Y tế

Đà Nẵng: Gia đình 5 người mắc Covid-19, gấp rút di dời dân trong khu vực

17/09/2021, 14:41

Sau một ngày chỉ ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 trong khu phong tỏa, Đà Nẵng bất ngờ ghi nhận thêm 5 ca mắc mới không rõ nguồn lây.

Ngày 17/9, UBND P.Thuận Phước (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) cho biết, dự kiến 14h chiều cùng ngày, địa phương sẽ di dời khoảng 50 người dân sống tại kiệt 32 Đống Đa để tránh lây lan dịch Covid-19.

img

Đà Nẵng vừa phát hiện 5 ca mắc Covid-19 tại kiệt 90 Đống Đa

Các hộ dân sẽ được di dời đến trường THPT Trần Phú tại đường Lê Thánh Tôn (P.Thạch Thang, Q.Hải Châu). Trong thời gian tạm lưu trú tại đây, người dân sẽ được chăm sóc y tế, đảm bảo các bữa ăn theo quy định.

Theo UBND P.Thuận Phước, qua xét nghiệm hộ gia đình, phát hiện 5 người trong 1 gia đình tại kiệt 32 Đống Đa mắc Covid-19. Gia đình này có 8 người.

"Vị trí nhà ở của hộ dân này nằm trong kiệt có lộ giới nhỏ, có nguy cơ rất cao nên phải đảm bảo an toàn cho các hộ dân lân cận, hạn chế tối đa sự lây lan của dịch Covid-19", UBND P.Thuận Phước cho hay.

Trước đó, qua việc lấy mẫu xét nghiệm diện rộng hộ gia đình tại P.Thạch Thang phát hiện 1 trường hợp dương tính Covid-19. Ngành y tế lấy mẫu test nhanh Covid-19 cho các thành viên còn lại trong gia đình của bệnh nhân này thì phát hiện thêm 4 người dương tính.

Lãnh đạo Q.Hải Châu cho hay, địa phương đã phong tỏa khu vực nơi gia đình bệnh nhân sinh sống với khoảng 300 người.

Được biết, trong ngày 16/9, Đà Nẵng công bố phát hiện 2 ca mắc Covid-19 trrong khi cách ly, phong tỏa. Đến tối, cơ quan chức năng phát hiện thêm 5 ca mắc mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.