Điều tra

Đà Nẵng: Gia đình kiểm lâm viên Sơn Trà bị đe dọa tại nhà

20/07/2017, 09:43

Chi cục kiểm lâm TP Đà Nẵng có công văn gửi Sở NN&PTNT TP việc gia đình 1 kiểm lâm viên bị đe dọa.

dinh-chi-5-can-bo-kiem-lam-lien-quan-vu-pha-rung-s
Đà Nẵng phát hiện một số vụ phá rừng Sơn Trà trong năm 2016 khiến dư luận bức xúc. Ảnh: Tấn Việt

Theo công văn, vào lúc 11h ngày 14/7, có 2 đối tượng đến nhà riêng của kiểm lâm viên Nguyễn Hữu Vinh (chung cư làng cá Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Khi 2 đối tượng này đến thì ông Vinh đi làm chưa về, ở nhà chỉ có vợ ông Vinh là bà Võ Thị Liền (SN 1986) cùng 2 con gái nhỏ.

Các đối tượng đã yêu cầu bà Liền điện thoại để gặp ông Vinh với lý do lấy lại búa và rựa đã bị Hạt kiểm lâm liên quận Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn tạm giữ vào ngày 14/6/2017. Đồng thời, các đối tượng yêu cầu bà Liền cung cấp số điện thoại của ông Vinh nhưng bà Liền không cung cấp.

Được biết, trong 2 đối tượng trên, một người được xác định tên Trần Minh Dũng (SN 1978, trú tại tổ 1D, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà). Đối tượng này đã bị lực lượng kiểm tra liên ngành phát hiện ngày 14/6/2017 tại khu vực Hố Sâu, tiểu khu 63 (bán đảo Sơn Trà) khi từ trong rừng đi ra và mang theo búa, rựa.

Tại thời điểm kiểm tra, đối tượng Dũng khai nhận đi đóng bảng cấm cho ông Phạm Hùng Mạnh và có thái độ chống đối, bất hợp tác với lực lượng liên ngành. Chính đối tượng này đã được Công an quận Sơn Trà mời lên làm việc vì có liên quan đến vụ việc chặt phá rừng được phát hiện vào tháng 6/2017 tại khu vực Hố Sâu. Đối tượng còn lại chưa xác định được danh tính.

Công văn cho hay, mặc dù các đối tượng đến nhà riêng của ông Vinh chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng, nhưng đã có thái độ manh động, uy hiếp gia đình của người thi hành công vụ, gây hoang mang tinh thần đối với bản thân và gia đình ông Vinh.

“Nhằm ngăn ngừa những tình huống xấu có thể xảy ra, Chi cục kiểm lâm TP Đà Nẵng báo cáo Sở NN&PTNT biết và có chỉ đạo xử lý để giúp lực lượng kiểm lâm yên tâm trong công tác bảo vệ rừng”, công văn nêu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.