Xã hội

Đà Nẵng giao 15.955 nhiệm vụ trong năm 2021, Sở nào đã hoàn thành?

15/02/2022, 11:07

Trong năm 2021, UBND TP.Đà Nẵng giao cho các Sở, ngành trực thuộc 15.955 nhiệm vụ, trong đó có một số sở hoàn thành 100% số nhiệm vụ được giao.

Đề nghị khen thưởng 4 Sở

Ngày 15/2, Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho biết, vừa có báo cáo tổng hợp tình hình thực hiện nhiệm vụ do UBND thành phố giao cho các cơ quan, đơn vị.

Theo đó, trong năm 2021 (từ 1/1/2021 - 15/1/2021), UBND thành phố giao cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc 15.955 nhiệm vụ. Trong đó, số nhiệm vụ hoàn thành là 14.090 nhiệm vụ, chưa hoàn thành 1.865 nhiệm vụ, có 454 nhiệm vụ chưa hoàn thành quá hạn.

img

Sở GTVT TP.Đà Nẵng được Bộ GTVT trao cờ thi đua trong phong trào phát triển GTVT tại địa phương

Theo Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng, đối với các năm 2019, 2020, vẫn còn hơn 300 nhiệm vụ chưa hoàn thành.

"Trong 55 đơn vị được giao nhiệm vụ trong năm, có 6 đơn vị hoàn thành nhiệm vụ khá thấp, từ 50% - 80%", báo cáo nêu.

Cụ thể, đó là Sở Y tế, Ban QLDA ĐTXD hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng, Bộ chỉ huy quân sự thành phố, UBND quận Liên Chiểu, UBND quận Thanh Khê và Công ty CP cấp nước Đà Nẵng.

Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho biết thêm, một số Sở, ngành được giao rất nhiều nhiệm vụ và hoàn thành gần 100% là Sở GTVT, Sở Tài Chính, Sở Tư pháp, Sở Nội vụ, BQL Khu công nghệ cao và các KCN, Công an thành phố, Văn phòng UBND thành phố.

Trong đó, một số Sở như Sở GTVT, Sở Tài Chính, Sở Tư pháp, Sở Nội vụ đều có 3 năm liên tiếp thực hiện tốt nhiệm vụ được UBND thành phố giao, cập nhật kịp thời kết quả triển khai trên phần mềm theo dõi.

img

Đà Nẵng tích cực kêu gọi đầu tư bãi đỗ xe công cộng, từng bước xóa nạn đỗ xe dưới lề đường gây ùn tắc giao thông

Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng thông tin, đã đề nghị Chủ tịch UBND thành phố tặng Bằng khen cho 4 Sở nêu trên vì đã có thành tích tốt trong triển khai thực hiện, hoàn thành tốt nhiệm vụ do UBND thành phố giao.

Sở GTVT Đà Nẵng liên tục dẫn đầu

Mới đây, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng ban hành Quyết định số 44/QĐ-UBND về việc phê duyệt kết quả đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và quận, huyện (DDCI) của thành phố năm 2020. Trong đó, Sở GTVT và Sở TT&TT dẫn đầu với xếp hạng rất tốt.

Ông Bùi Hồng Trung, Phó giám đốc phụ trách Sở GTVT TP.Đà Nẵng cho hay, năm 2021, Sở GTVT phối hợp Sở Xây dựng tham mưu UBND TP.Đà Nẵng trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 làm cơ sở triển khai đầu tư đồng bộ các dự án giao thông theo hướng hiện đại.

Tổ chức lập Đồ án điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Quy hoạch Giao thông vận tải tích hợp Quy hoạch Thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.

Làm việc với các Bộ, ngành Trung ương xúc tiến triển khai các dự án giao thông quan trọng có tính chất liên kết vùng: dự án Cảng Liên Chiểu, Tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan, Nâng cấp QL14B... và đôn đốc đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm của thành phố: Đường và cầu qua sông Cổ Cò, Tuyến đường Vành đai phía Tây và Vành đai phía Tây 2, Đường ven sông Tuyên Sơn - Túy Loan.

img

Nhiều năm qua, Đà Nẵng lắp đặt hàng loạt camera giám sát giao thông tại các cung đường trọng điểm, tăng cường phạt nguội, xử lý vi phạm giao thông

Lãnh đạo Sở GTVT TP. Đà Nẵng cho biết thêm, đơn vị phối hợp thực hiện tốt chương trình giám sát "Tình hình hoạt động của các Ban QLDA trực thuộc UBND thành phố và triển khai các công trình, dự án trọng điểm".

Trong đó, đề xuất cơ chế phối hợp và các giải pháp đẩy nhanh tiến độ. Tham mưu thành phố tiếp tục triển khai có hiệu quả một số giải pháp về tổ chức giao thông như: đầu tư cải tạo các nút giao thông, cấm đỗ xe theo ngày chẵn ngày lẻ, tổ chức một chiều, phân luồng giao thông, hạn chế xe tải theo giờ.

Nhờ đó, tình hình TNGT tiếp tục giảm, trong đó số người chết giảm sâu (17%), tình trạng ùn tắc giao thông được hạn chế.

Về đầu tư hạ tầng giao thông tĩnh, lãnh đạo Sở GTVT cho hay, đã thi công hoàn thành thêm 1 bãi đỗ xe tạm tại góc giao đường Nguyễn Hữu Thọ - Thăng Long.

Đến nay, thành phố đã có 22 bãi đỗ xe tạm tại khu vực trung tâm đã bàn giao cho địa phương quản lý để giải quyết kịp thời nhu cầu đậu đỗ tại khu vực.

"Sở đang phối hợp hoàn thành các thủ tục, khởi công bãi đỗ xe tại số 166 đường Hải Phòng (Giai đoạn 1); theo dõi, đôn đốc thi công bãi đỗ xe tại số 255 Phan Châu Trinh (giai đoạn 2)", ông Trung cho biết.

Nhờ đạt được những kết quả tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Sở GTVT TP.Đà Nẵng vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

Cùng với đó, Sở cũng được Bộ GTVT tặng cờ thi đua là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua phát triển GTVT tại địa phương năm 2020.

UBND TP.Đà Nẵng cũng tặng cờ thi đua cho Sở GTVT thành phố là đơn vị dẫn đầu thi đua năm 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.