Vận tải

Đà Nẵng giữ nguyên giá vé, thông thoáng tàu xe dịp lễ 2/9

29/08/2017, 11:28

Đại diện ga Đà Nẵng và Bến xe trung tâm Đà Nẵng cho biết vẫn còn nhiều vé tàu, xe dịp lễ 2/9.

Sơn Tùng
Tại Bến xe trung tâm Đà Nẵng sáng 29/8, lượng khách chưa có dấu hiệu tăng, chủ yếu tập trung các chặng Đà Nẵng - Quy Nhơn, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Đà Nẵng - Đồng Hới... Ảnh: Tấn Việt

Sáng 29/8, trong vai hành khách có nhu cầu đi chặng Đà Nẵng - Quảng Ngãi trong ngày và về ngày 31/8 tại Bến xe trung tâm Đà Nẵng, PV Báo Giao thông dễ dàng tìm được vé các nhà xe Sơn Tùng, Kim Liên... với nhiều giờ khởi hành, nhiều loại xe từ 16 chỗ đến giường nằm.

Theo một phụ xe chặng Đà Nẵng - Quy Nhơn, khách đặt vé chưa có dấu hiệu tăng so với nhưng ngày trước đó dù đã cận lễ 2/9. Người này cũng cho biết hãng xe của anh không tăng giá vé, không tăng chuyến vì nhận thấy tình hình không "nóng".

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Phan Thị Ngọc Lan - Giám đốc Xí nghiệp bến xe trung tâm Đà Nẵng cho biết, hiện không có nhà xe nào đề xuất tăng giá vé, lượng khách cũng chưa tăng. "Do nghỉ lễ ngắn ngày, dự báo mấy ngày cuối tuần chính lễ thì khách mới tăng", bà Lan nói.

ga Đà Nẵng
Phòng vé ga Đà Nẵng thông thoáng dù cận lễ 2/9. Ảnh: Tấn Việt

Tại ga Đà Nẵng sáng cùng ngày, chị Nga - công nhân khu công nghiệp Hòa Khánh (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) đến quầy vé liên hệ lấy 2 vé cho vợ chồng chị về quê Quảng Bình chuyến tối 31/8. Theo chị Nga, chồng chị trước đó đặt vé qua mạng tại địa chỉ dsvn.vn và bảo chị chỉ cần lấy vé trước giờ tàu chạy. Nhưng do nôn nóng, chị đến lấy vé sớm hơn thì mới biết khách không đông, quá tải như suy nghĩ. Không khí tại phòng vé cũng khá thưa thớt vì khách chủ yếu đặt vé qua mạng.

Ông Phạm Ngọc Thanh - Đội trưởng Đội vé ga Đà Nẵng cho hay, lượng khách đi tàu dịp lễ 2/9 năm nay có phần giảm hơn so với năm ngoái dù giá vé không tăng. Hiện, trên hệ thống đặt vé của ngành Đường sắt vẫn còn rất nhiều lựa chọn cho hành khách trước, trong và sau lễ.

"Khách vắng là do nghỉ lễ ít ngày, trúng dịp nhập học nên tâm lý không muốn đi xa. Mọi công tác phục vụ tại sân ga vẫn đảm bảo", ông Thanh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.