Thời sự

Đà Nẵng gom 200 đường dây nóng làm một để phục vụ dân

07/04/2016, 18:23

Đà Nẵng đưa vào hoạt động đường dây nóng 1022 gom từ 200 đầu số khác để phục vụ người dân tốt hơn.

da-nang-gom-200-duong-day-nong-lam-mot-de-phuc-vu-
Ông Nguyễn Đăng Trường (đứng) và ông Chế Viết Sơn chủ trì buổi họp báo. Ảnh: Tấn Việt.

Ông Nguyễn Đăng Trường, Phó GĐ Sở TT - TT Đà Nẵng cho biết, trên địa bàn thành phố hiện nay có gần 200 đầu số điện thoại khác nhau được dùng làm đường dây nóng của các cơ quan hành chính nhà nước trực thuộc UBND TP.

“Việc có quá nhiều đầu số khác nhau dẫn đến việc khi công dân có vấn đề cần phản ánh không biết gọi đến số nào. Ngoài ra, các đầu số trên là số điện thoại lẻ của các phòng ban nên không thể nhận cùng lúc 2 cuộc gọi trở lên, không tự động lưu lại thông tin phản ánh, xử lý, dẫn đến tình trạng bỏ lọt yêu cầu của công dân” – ông Trường cho hay.

Vì lẽ đó, UBND TP Đà Nẵng đã ra quyết định phê duyệt đề án thống nhất quản lý và sử dụng đầu số 1022 qua hạ tầng, nhân lực của Trung tâm thông tin dịch vụ công Đà Nẵng.

Theo ông Trường, 1022 được kết nối với Tổng đài có quy mô 100 bàn giải đáp thông tin, kết nối với các mạng viễn thông 180 kênh thoại. Đầu số 1022 có thể tiếp nhận cùng lúc 90 cuộc gọi, có chức năng ghi âm, bảo mật và an toàn thông tin.

da-nang-gom-200-duong-day-nong-lam-mot-de-phuc-vu-
Nhân viên trực đường dây nóng 1022 tại Trung tâm thông tin dịch vụ công Đà Nẵng. Ảnh: Tấn Việt.

Tổng đài cũng bố trí nhân viên trực thường xuyên từ 7h30 – 17h30 tất cả các ngày trong tuần. Ngoài giờ (ban đêm), do số lượng cuộc gọi chưa nhiều, Tổng đài sẽ ghi âm yêu cầu của công dân và nhân viên sẽ gọi lại ngay sáng hôm sau.

Ông Trần Ngọc Thạch, Giám đốc Trung tâm thông tin dịch vụ công Đà Nẵng, đơn vị vận hành đầu số 1022 cho biết, cước phí khi gọi đến 1022 được nhà mạng thu trực tiếp, Trung tâm hoàn toàn không thu bất kỳ đồng nào.

Các điện thoại cố định tại Đà Nẵng chỉ cần quay trực tiếp 1022 với cước phí 200đ/phút. Các điện thoại cố định của tỉnh, thành khác và điện thoại di động quay 0511 1022, cước phí 888đ/ phút.

Trả lời về việc người dân bỏ cước phí để gọi đến 1022 thì có được cam kết phản hồi, xử lý thông tin đúng yêu cầu không (?), ông Chế Viết Sơn, Phó giám đốc Sở Nội Vụ Đà Nẵng chia sẻ, đây cũng là trăn trở của các đơn vị liên quan thành lập đầu số này.

“Trong thời gian đầu hoạt động, chúng tôi sẽ thống kê, theo dõi hiệu quả của đầu số 1022, từ đó tiếp tục xây dựng quy chế vận hành và xử dụng đầu số 1022 từ lúc tiếp nhận thông tin đến xử lý sao cho hiệu quả nhất” – ông Sơn cho biết.

da-nang-gom-200-duong-day-nong-lam-mot-de-phuc-vu-
Các phóng viên cũng bày tỏ sự lo lắng đề thông tin trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng sẽ dần "đóng cửa". Ảnh: Tấn Việt.

Cũng tại buổi họp báo, liên quan đến sự lo lắng của người dân về việc trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng sẽ dần “đóng cửa” trong thời gian tới, ông Nguyễn Đăng Trường khẳng định, Sở TT – TT Đà Nẵng chưa có kế hoạch về việc này.

“Thời gian tới, chúng tôi mong muốn trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng sẽ kết nối với đầu số 1022 để chúng ta có nhiều hơn sự tương tác đối với người dân” – ông Trường nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.