Y tế

Đà Nẵng: Hai người nhà gần bar New Phương Đông dương tính SARS-CoV-2

06/05/2021, 19:07

Ông T. và chị vợ nhà trên đường Đống Đa (nơi có quán bar New Phương Đông) vừa được xác định dương tính SARS-CoV-2.

img

Khu vực xung quanh quán bar New Phương Đông bị phong tỏa sau khi ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19

Chiều 6/5, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cung cấp thông tin về 2 trường hợp bệnh nhân nghi mắc Covid-19 tại thành phố.

Trường hợp 1 là bệnh nhân (BN) N.V.T. (SN 1960, đường Đống Đa, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Theo Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, 14 ngày trước khi có triệu chứng nghi nhiễm Covid-19, bệnh nhân sống cùng vợ, con gái; chị vợ và cháu gái.

Ngày 16-29/4, buổi sáng BN chỉ ở nhà, tập thể dục và chăm sóc cây, sau đó đến công trình Hòa Sơn để giám sát, không đến nơi nào khác.

Ngày 30/4, BN đến mua thuốc tại quầy thuốc tây M.H ở đường Nguyễn Du (TP Đà Nẵng). Buổi chiều BN tự lái ô tô đến công trình ở Hòa Sơn (tại đây không có tiếp xúc với ai), chỉ xem công trình rồi sau đó lái xe về nhà.

Ngày 1/5, từ sáng đến chiều BN ở nhà. Buổi tối, mua thuốc cảm tại quầy thuốc tây M.H ở đường Nguyễn Du.

Ngày 2/5, BN cùng gia đình (vợ, con gái, chị vợ, cháu gái) về quê ở Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn) tổ chức ăn uống với gia đình em trai cùng khoảng 7 người nữa.

Ngày 3-4/5, BN ở nhà. Ngày 5/5, BN tự đi xe máy đến khám tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng vì sốt, mệt mỏi, khó thở, nhức mỏi toàn thân. Được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, kết quả dương tính.

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân V.T.H.Đ (SN 1965, đường Đống Đa, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng), chị vợ của BN N.V.T.

Sáng 6/5, sau khi được xác định là F1 của ca bệnh N.V.T, bệnh nhân được Trung tâm Y tế Hải Châu cho xe cấp cứu chuyển đến bệnh viện Phổi Đà Nẵng, được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Theo lịch trình khai báo, ngày 20 - 29/4, buổi sáng lúc 7h30 đến khoảng 8h30, BN đi chợ Đống Đa và về nhà. Ngày 30/4 và ngày 1/5, BNchỉ ở nhà.

Ngày 2/5, về quê ở Hòa Hải tổ chức ăn uống với một số gia đình tại đây. Ngày 3-5/5, BN đi chợ Đống Đa rồi về nhà.

Ngày 6/5, BN được Trung tâm Y tế Hải Châu cho xe cấp cứu chuyển đến bệnh viện Phổi Đà Nẵng, được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và cho kết quả dương tính.

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp bệnh nhân, Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan lập tức triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; tiến hành điều tra, giám sát yếu tố dịch tễ và quá trình di chuyển, tiếp xúc của bệnh nhân…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.