Vận tải

Đà Nẵng: Khách đông nhưng xe đủ

24/02/2015, 16:45

Tất cả các loại phương tiện từ nhà xe, bến tàu và sân bay đều đáp ứng đủ nhu cầu cho hành khách

hình ảnh xe ngày tết
 

Ngày 24-2 (mồng 6 Tết Ất Mùi) hàng ngàn hành khách huyên náo, nhộn nhịp tập trung về khu vực phòng chờ nhà ga hành khách để chuẩn bị hành trình "ngược xuôi vạn dặm" tại bến xe trung tâm TP. Đà Nẵng sau 9 ngày nghỉ tết kép dài.

Tổng giám đốc Công ty Quản lý bến và dịch vụ vận tải Đà Nẵng Lê Viết Hoàng cho biết sau tết, các nhà xe đã chủ động tập kết xe tại bến đầy đủ do bến đã lên kế hoạch chuẩn bị sớm. Do đó, lượng khách năm nay có tăng nhiều hơn nhưng vẫn đủ xe phục vụ. Những ngày đầu năm (từ mùng 4 Tết đến nay), mỗi ngày có khoảng gần một ngàn lượt xe xuất bến, trong đó chỉ tính riêng các tuyến chạy phía Nam đã chiếm đến 70%.

đông đúc
 Hàng ngàn người đổ ra bến xe trung tâm Đà Nẵng.

Các quầy vé tại bến xe trung tâm Đà Nẵng sau Tết chủ yếu bán vé cho các tuyến đi các tỉnh phía Bắc và các tuyến ngắn, còn tuyến đi TP. HCM thì đã hết trước Tết 1 tháng.

Chị Nguyễn Nhàn Hoa, hành khách đi tuyến Đà Nẵng- TPHCM cho hay chị phải nhờ người nha ra bến mua vé đi vào từ trước tết 1,5 tháng. "Rút kinh nghiệm mấy năm trước do chủ quan, không đi mua vé trước nên khi đón Tết xong rồi, đi vào chẳng còn vé nữa, đành phải gọi điện vào cơ quan xin nghỉ phép thêm 1 tuần mới vào được", chị Hoa kể.

Anh Phạm Hải, tài xế của nhà xe Thuận Thảo hồ hởi khoe: “Chạy sau Tết đi vào Nam rất đã, không cần phải đón khách dọc đường như ngày thường. Vì đã kín hết chỗ nên cứ thế là nhấn ga thẳng tiến”.

Tại ga Đà Nẵng, không khí không kém phần sôi động hơn so với bến xe. Tuy vậy, hàng trăm hành khách lần lượt ngồi kín bưng, chờ tàu ở nhà ga hành khách. Điều hòa nhà ga phải bật số mạnh nhất mới thổi được hết “hơi" hàng trăm người đứng ngồi chật như nêm, chờ các đoàn tàu vào Nam.

đông đúc 2
 

Mặc dù nhà ga đã thêm các đội tàu tăng cường nhằm phục vụ đủ nhu cầu hành khách, song các đoàn tàu mỗi ngày vẫn kín hết chỗ. Để đáp ứng lượng khách đi các tuyến phía Nam tăng mạnh, mùng 7 Tết, Ga Đà Nẵng sẽ tăng cường thêm tàu D7 đi ga Sài Gòn. Tuy nhiên, việc bán vé cho hành khách đi ga Sài Gòn chỉ mở bán trở lại vào ngày 3-3, vì vé đã bán hết từ trước Tết.

Sân bay Đà Nẵng trong những ngày đầu năm với 20 quầy làm thủ tục cho hành khách luôn quá tải. Hành khách đến và đi liên tục tăng trong đó hành khách bay vào TP. HCM tăng mạnh với khoảng gần 100 lượt bay mỗi ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.