Thời sự

Cận APEC, Đà Nẵng bị bão số 12 thử thách

04/11/2017, 17:22

Từ đêm qua đến sáng nay (4/11), ảnh hưởng của cơn bão số 12, TP Đà Nẵng có mưa to và gió mạnh.

DSCF5289

Chiều 4/11, mặc dù mưa gió vẫn còn rất mạnh nhưng các lực lượng vẫn ra quân dựng lại các pano biểu ngữ, trang hoàng lại đường phố trước Tuần lễ cấp cao APEC đang đến rất gần.

Chỉ còn 2 ngày nữa, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 chính thức diễn ra, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã huy động tổng lực khắc phục sự cố do bão số 12 gây ra.

Dọc các tuyến đường ven biển Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp, và một số tuyến đường trọng điểm khác, các pano giới thiệu Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 bị ngã đổ. Nhiều băng rôn, khẩu hiệu chào mừng trên nhiều tuyến đường ven biển bị gió giật tơi tả.

Trực tiếp đi kiểm tra hiện trường, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu UBND các quận, huyện, các Sở Ban Ngành tập trung mọi lực lượng khẩn trương dọn dẹp, dựng lại các pano biểu ngữ, trang hoàng lại đường phố trước Tuần lễ cấp cao APEC đang đến rất gần.

Anh Trần Xuân Đăng, Công ty quảng cáo Trần Xuân Đăng cho biết, cách đây vài hôm, cán bộ, nhân viên Công ty tiến hành dựng lại một số pano bị ngã đổ, nhưng vừa dựng lại xong thì bị ngã tiếp. Khu vực này đất trống nên gió rất là mạnh, giờ bão vào gió mạnh quá nên đã đổ hết. Hiện, nhân viên công ty đang khắc phục, dọn dẹp lại để kịp đón APEC.

Trên địa bàn quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng có hơn 5.500 mét pano dùng để che chắn các bãi đất trống và nhiều pano tuyên truyền Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Mấy ngày trước, gió giật ngã đổ gần 1.000 mét, quận đã huy động cán bộ, nhân viên các phòng, ban và cán bộ phương phối hợp với các đơn vị quảng cáo dựng lại toàn bộ. Công việc vừa hoàn thành vào chiều tối qua thì hoàn lưu bão số 12 tiếp tục gây ngã đổ hơn 3.000 mét.

Ông Nguyễn Đắc Xứng, Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết: thời gian đón Tuần lễ Cấp cao APEC không còn nhiều nên bằng mọi cách phải khắc phục toàn bộ pano ngã đổ. Chúng tôi chỉ đạo cho Ủy ban nhân dân các phường huy động lực lượng ra chèn chống những pano chưa bị ngã đổ. Quá trình triển khai cố gắng gia cố làm sao đó tránh được những đợt gió tiếp theo trong suốt thời gian diễn ra APEC. Chúng tôi đã làm việc với tất cả doanh nghiệp đã lắp đặt pano trong thời gian qua in sẵn những tấm bạt để ngày mai trời tạnh thì ra lắp đặt lại.

Một số hình ảnh phóng viên Báo Giao thông ghi nhận:

DSCF5282

Nhiều tấm pano, biển hiệu chào đón APEC chỉ còn trơ khung

 

vov_ Cổng chào ngã chắn ngang đường Võ Nguyên Giáp

Cổng chào ngã chắn ngang đường Võ Nguyên Giáp

DSCF5284

Rào chắn các công trình xây dựng bị bão quật ngã

DSCF5294

Sóng lớn đẩy cát lên đường, các công nhân Công ty môi trường nhanh chóng dọn dẹp để đảm bảo an toàn cho người đi đường

vov_ Tháo dỡ cổng chào ngã đổ để đảm bảo giao thôn

Nhiều xe cẩu và xe tải được huy động nhanh chóng tháo dỡ cổng chào ngã đổ để đảm bảo giao thông

vov_ Ra quân dựng lại pano ngã đổ

Công nhân ra quân dựng lại pano ngã đổ

DSCF5311

Các công nhân dọn dẹp cây cối ngã đổ do mưa bão chiều ngày 4/11

DSCF5298

Cán bộ và công nhân Điện lực Sơn Trà túc trực ở các trạm Biến áp đề phòng các sự cố ngoài ý muốn xảy ra

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.