Quản lý

Đà Nẵng khó quản lý tàu du lịch trên sông Hàn(?)

07/06/2016, 18:29

Ngày 7/6, đoàn kiểm tra liên ngành của TP. Đà Nẵng bắt đầu rà soát lại toàn bộ tàu du lịch trên sông Hàn.

da-nang-kho-quan-ly-tau-du-lich-tren-song-han.jpg
Tàu du lịch trên sông Hàn phần lớn được "độ chế" lại từ tàu cá. Ảnh: Tấn Việt.

Đoàn kiểm tra liên ngành được thành lập gấp theo chỉ đạo của UBND TP. Đà Nẵng gồm ông Bùi Thanh Thuận, Phó GĐ Sở GTVT (hiện kiêm GĐ Cảng vụ đường thủy nội địa Đà Nẵng thay cho ông Lê Sáu bị tạm đình chỉ công tác), Trung tá Đặng Viết Tài, Đội trưởng Đội CSGT Đường thủy cùng đại diện Bộ đội Biên phòng, Đăng kiểm Đà Nẵng.

Làm việc với ông Nguyễn Văn Thành, chủ tàu du lịch Công Danh, đoàn liên ngành yêu cầu trình hợp đồng neo đậu tại bến cảng thì người này trả lời không có.

“Trước đây tàu đậu tràn lan dọc 2 bờ sông, khi thành phố tập kết về 1 điểm thì mạnh ai nấy đậu thôi chứ làm gì có hợp đồng. Chúng tôi còn phải tranh thủ từng ngày đến trước để xí chỗ vì quá nhiều tàu” – ông Thành cho hay.

Theo Trung tá Tài, bến hiện tại bên sông Hàn chỉ là nơi neo đậu tạm thời, chưa phải bến chính thức. Việc các tàu ra vào bến, tuyến không rõ ràng nên cơ quan chức năng khó quản lý (?).

Trung tá Tài cho biết thêm, trên sông Hàn hiện có 28 tàu du lịch, bao gồm 5 tàu chưa được cấp phép kinh doanh vận tải khách du lịch. Bên cạnh đó, nhiều thuyền trưởng chỉ có bằng hạng 2,3 không đủ điều kiện lái tàu nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động.

Trong ngày kiểm tra đầu tiên, nhiều vấn đề phát lộ khiến nhiều người giật mình. Theo đó, các tàu du lịch chủ yếu cải hoán lại từ tàu cá. Khi đi đăng kiểm để làm tàu du lịch, họ chỉ được phép chở khách ngồi tầng dưới nhưng đã cố tình “độ chế”, thiết kế thêm tầng 2 với mục đích hút khách muốn đứng trên cao chụp hình. Điều này vô cùng nguy hiểm bởi khi nhiều người dồn lên tầng 2, tàu dễ bị chao đảo và lật nghiêng.

Theo quyết định của UBND TP. Đà Nẵng, công tác kiểm tra sẽ diễn ra đến ngày 16/6. Hiện toàn bộ hoạt động du lịch đường sông tại Đà Nẵng bị tạm ngưng. Say ngày 16/6, tàu nào đủ điều kiện mới được hoạt động trở lại.

Trước đó vào sáng 7/6, UBND TP. Đà Nẵng đã tổ chức buổi khen thưởng cho 5 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc cứu 53 người trong vụ lật tàu trên sông Hàn vào tối 4/6. Ngoài bằng khen, các “anh hùng” được thưởng 5 triệu đồng/tập thể và 2 triệu đồng/cá nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.