Xã hội

Đà Nẵng khởi công mở rộng Vườn tượng APEC 759 tỷ đồng

08/10/2020, 10:13

Vườn tượng APEC mở rộng với tổng mức đầu tư 759 tỉ đồng sau khi hoán đổi khu đất “vàng” có giá trị hơn 600 tỷ.

img
Lãnh đạo Đà Nẵng khởi công Công trình Vườn tượng APEC mở rộng

Sáng 8/10, Đà Nẵng tổ chức lễ khởi công dự án Vườn tượng APEC mở rộng ven sông Hàn (phường Bình Hiên, quận Hải Châu). Vườn tượng APEC mở rộng là dự án được HĐND TP Đà Nẵng thông qua tại Nghị quyết 291 ngày 13/3/2020 với tổng mức đầu tư hơn 759 tỉ đồng.

Trong đó, giá trị khu đất để xây dựng là hơn 623 tỉ đồng, còn lại là kinh phí xây lắp…Khu đất xây dựng có diện tích đất 8.668 m2. Tổ hợp công trình bao gồm khu công viên cây xanh, thảm cỏ, lối đi bộ, vườn dạo… được nâng cốt từ thấp đến cao.

Khu trung tâm là điểm nhấn kiến trúc chính với hệ thống kết cấu mái vòm rộng. Phía dưới mái vòm là không gian sinh hoạt cộng đồng.Tầng hầm bố trí khu vực để xe công cộng và các phòng kỹ thuật. Tầng một bố trí nhà vệ sinh công cộng, không gian nghỉ ngơi, khu dịch vụ bán hàng lưu niệm, khu thông tin du lịch.

img
Phối cảnh Vườn tượng APEC sau khi được mở rộng

Tầng hai (tầng mái) bố trí không gian sinh hoạt cộng đồng, đường dốc, lối đi bộ, hồ nước, cây xanh để tạo điểm nhấn cảnh quan.Thời hạn thi công công trình từ tháng 10/2020 đến tháng 5/2021.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, đây là một trong những công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ TP Đà Nẵng lần thứ XXII và được thực hiện từ nguyện vọng đông đảo người dân thành phố.

"Nơi đây sẽ diễn ra các hoạt động kết nối những người dân thành phố với nhau, thúc đẩy sự sáng tạo và gắn kết tình yêu của người Đà Nẵng với thành phố của mình. Vườn tượng APEC còn được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm đến văn hóa - du lịch mang nét đặc trưng riêng của Đà Nẵng”, ông Chinh nói.

img
Bức tượng mang tên "Khởi nguyên" của chủ nhà Việt Nam tại Vườn tượng APEC

Vườn tượng APEC hiện trạng rộng 3.000 m2 được khánh thành năm 2017, là một trong những công trình phục vụ và chào mừng Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng.

Sau đó, Đà Nẵng quyết định mở rộng Vườn tượng APEC bằng cách thu hồi khu đất liền kề rộng 6.000 m2. Khu đất này do Công ty cổ phần Đầu tư Nam Trí và một cá nhân sở hữu.

Nguyên tắc là Đà Nẵng giải tỏa khu đất này, đền bù bằng khu đất khác có tính chất, quy mô và giá trị tương đương cho chủ sở hữu. Nếu khu đất khác có giá trị cao hơn khu đất được giải tỏa này thì chủ sở hữu phải nộp tiền chênh lệch lại cho Đà Nẵng. Ngược lại, Đà Nẵng phải bù thêm tiền cho chủ sở hữu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.