Điều tra

Đà Nẵng: Khởi tố thêm 2 giám đốc giúp chuyên gia "dỏm" nhập cảnh trái phép

08/01/2022, 12:25

Công an Đà Nẵng vừa khởi tố thêm 2 giám đốc doanh nghiệp tiếp tay cho chuyên gia "dỏm" nhập cảnh trái phép Việt Nam.

Ngày 8/1, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Đà Nẵng cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lênh bắt tạm giam Nguyễn Văn Minh Thọ (31 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH MTV Dịch vụ và du lịch TNA Service) và Phạm Kim Phúc (29 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Phúc Travel Newlife) về hành vi giúp người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam trái phép.

img

Cơ quan chức năng Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tiếp tay người nước ngoài nhập cảnh trái phép Việt Nam

Theo Cơ quan An ninh điều tra, với vai trò là đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH dịch vụ du lịch TNA Service, Thọ ký bảo lãnh để xin cấp thị thực cho 7 công dân Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam với danh nghĩa chuyên gia làm việc cho doanh nghiệp này.

Cơ quan An ninh điều tra xác định, những công dân Hàn Quốc này không phải là chuyên gia, cũng không làm việc cho doanh nghiệp của Thọ.

Kết quả điều tra cho thấy, Thọ được đối tượng Tô My Hồng Oanh (đã bị khởi tố trước đó) nhờ bảo lãnh cho một số người Hàn Quốc nhập cảnh trái phép và hứa hẹn trả tiền bảo lãnh nhập cảnh 200 USD/ người.

Còn Phạm Kim Phúc cũng bảo lãnh cho 7 công dân Hàn Quốc nhập cảnh trái phép dưới hình thức chuyên gia và thu lợi bất chính số tiền 30,8 triệu đồng.

Cả Thọ và Phúc đều liên quan vụ án tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép do Lee Kwan Young (54 tuổi, Phó Chủ tịch Hội người Hàn miền Trung); Seo Young Jin (49 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Han in Hue) và Song Hong Sub (50 tuổi, Chủ công ty môi giới Khan Vina) cầm đầu.

Theo cơ quan chức năng, Lee Kwan Young và các đồng phạm đã tổ chức cho khoảng 300 người Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trái phép trong 4 đợt từ cuối năm 2020 đến đầu năm 2021.

Đến nay Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố 15 đối tượng liên quan đến đường dây này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.