Bất động sản

Đà Nẵng: Khu đô thị sở hữu công viên ven sông 50ha gây sốt giới đầu tư

25/10/2022, 15:08

Không chỉ phát triển hệ tiện ích đáp ứng nhu cầu của cư dân, nhiều dự án bất động sản còn phát triển mảng xanh, tạo nên sự khác biệt, đẳng cấp.

Bất động sản gắn liền với cảnh quan gia tăng giá trị

Xu hướng chọn mua bất động sản gắn liền với mảng xanh, cảnh quan đã trở nên phổ biến và là tiêu chí giúp gia tăng giá trị bất động sản.

Theo tạp chí New York Times, bất động sản gần vườn quốc gia Grand Teton đã lập kỷ lục có mức giá cao nhất tiểu bang Wyoming, Mỹ. Giá trị trung bình của bất động sản tại đây là 1,354 triệu USD, cao hơn 390% so với mức giá bất động sản trung bình của tiểu bang.

img

Khu đô thị Sun Riverpolis sở hữu công viên ven sông rộng 50ha - Ảnh phối cảnh minh họa

Một địa điểm khác đó là thị trấn Dune Acres thuộc bang Indiana, Mỹ, cũng có sự chênh lệch tương tự về giá. Tại nơi sở hữu bờ biển, đồng cỏ, sông và rừng này, giá trị ngôi nhà trung bình khoảng 807 nghìn USD, cao hơn 329% mức trung bình của tiểu bang. Công viên - yếu tố “vàng” nâng tầm giá trị bất động sản là câu chuyện chung ghi nhận tại các thành phố lớn.

Việt Nam cũng không ngoại lệ. Càng phát triển, không gian đô thị càng chật hẹp. Những ngôi nhà có tầm nhìn hướng hồ hay công viên lại càng hiếm hoi.

Theo các đồ án quy hoạch của TP.HCM, diện tích công viên công cộng là 11.400 ha với chỉ tiêu bình quân 7m2/người. Song đến nay, toàn bộ công viên của thành phố chỉ khoảng 500 ha, tương ứng mỗi người được 0,55 m2. Trong khi đó, tỉ lệ cây xanh tính theo đầu người ở nội đô Hà Nội cũng chưa đến 2m2.

Bên cạnh tiềm năng tăng giá, sở hữu bất động sản gần công viên còn giúp nâng cao giá trị thể chất và tinh thần cho gia chủ nhờ không gian sống thoáng đãng, trong lành. Nghiên cứu của Đại học Columbia trên trẻ em 4 - 5 tuổi tại thành phố New York kết luận việc sống trong không gian nhiều cây xanh giúp giảm tỉ lệ hen suyễn ở trẻ xuống 25%.

Chính vì thế, các chủ đầu tư sở hữu quỹ đất cạnh công viên luôn tận dụng triệt để thế mạnh này để thu hút cư dân tinh hoa. Ở một đằng cấp khác, các tập đoàn lớn sẽ chủ động kiến tạo công viên tầm cỡ phục vụ cho chính dự án khu đô thị cũng như cho người dân của thành phố đó. Tiên phong cho mô hình này trên thị trường phải kể đến Tập đoàn Sun Group.

Tại Đà Nẵng, Sun Property - thương hiệu bất động sản cao cấp của Sun Group đang lên kế hoạch cho dự án công viên mang tên Hyde Park. Công viên ven sông quy mô 50 ha này sẽ sớm xuất hiện ở phía Đông Nam Đà Nẵng, bổ sung mảnh ghép “xanh” cho thành phố đáng sống.

Công viên Hyde Park nằm trọn trong không gian khu đô thị Sun Riverpolis - dự án tạo ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường bất động sản Đà Thành. Đây sẽ là khu đô thị văn minh, hiện đại hứa hẹn thu hút tầng lớp trí thức, người trẻ thành đạt đến an cư tại Đà Nẵng.

Công viên 50ha gây sốt giới đầu tư

img

Công viên Hyde Park với cảnh quan ấn tượng - Ảnh phối cảnh minh họa

Tọa lạc tại 2 phường: Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) và Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn), trên trục đường huyết mạch kết nối trung tâm Đà Nẵng với các di sản thế giới như Cố đô Huế, Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn, rất gần danh thắng Ngũ Hành Sơn, Sun Riverpolis vốn sở hữu địa thế độc tôn, cảnh sắc sơn thủy hữu tình lại càng thêm xanh mát, giàu trải nghiệm thư giãn với công viên Hyde Park.

Hệ thống công viên ven sông tạo nên hành lang thiên nhiên bao quanh khu đô thị, mang đến không khí trong lành, thịnh vượng cho gia chủ. Trong công viên quy mô 50ha, 6 khu vực chủ đề nhỏ được thiết kế riêng, đáp ứng nhu cầu của đa dạng thế hệ thành viên trong gia đình như: khu vực bến du thuyền, khu vực nghệ thuật, khu vực thể thao, khu vực trẻ em, khu vực phong cách sống và khu vực ven hồ, cùng nhiều tiện ích phục vụ nhu cầu người dân.

Khu vực dành cho trẻ nhỏ gồm khu vui chơi trẻ em trong nhà và ngoài trời, sân chơi nước, bể bơi để nô đùa; công viên sáng tạo để kích thích trí tưởng tượng của trẻ, mang đến cho trẻ thế giới tuổi thơ rực rỡ sắc màu. Đây cũng là nơi giúp trẻ rời xa màn hình máy tính, được khám phá, học hỏi những điều thú vị của thế giới bên ngoài.

img

Sun Riverpolis được định vị là khu đô thị văn minh và đáng sống cho tầng lớp tri thức trẻ, người trẻ thành đạt

Với những người yêu thích sự riêng tư và những trải nghiệm gắn với sông nước thì khu vực hồ cảnh quan sẽ là sự lựa chọn lý tưởng với hàng loạt tiện ích như hồ nước, đường dạo, khu cắm trại dã ngoại… cùng các hoạt động vui chơi khác.

Tại đây, đại gia đình sẽ có những khoảnh khắc đáng nhớ. Bởi cách phố phường nhộn nhịp không xa là những bãi cỏ xanh ngắt, mát rượi và thơ mộng. Một không gian xứng đáng để gắn kết yêu thương.

Khu vực thể thao là không gian rèn luyện thể lực, nơi diễn ra các giải đấu quy mô với 3 sân bóng được đầu tư bài bản, trong đó có 1 sân bóng đá tiêu chuẩn 11 người. Các hoạt động thể thao giúp rèn luyện sức khỏe được phát huy tối đa.

Sau những giờ vui chơi, nhà hàng bên sông và cầu đi bộ cũng là điểm nhấn ấn tượng. Đây sẽ là nơi cư dân Nam Hòa Xuân trải nghiệm ẩm thực, tụ họp gia đình, bạn bè và tổ chức các sự kiện lớn.

Có thể thấy, với hệ thống tiện ích đa dạng, Sun Riverpolis vừa có cây xanh, hồ nước, vừa có không gian thiên nhiên hùng vĩ cùng nhiều tòa nhà cao cấp phô bày nét hiện đại ban ngày, vẻ lung linh về đêm. Bãi cỏ công viên ven sông vào cuối tuần cũng sẽ trở thành địa chỉ picnic, dã ngoại và xả hơi của nhiều gia đình, nhóm bạn.

Trong thời gian tới, khi 2 tòa căn hộ cao tầng thuộc Sun Riverpolis được hoàn thiện, mỗi toà cao 20 tầng với tổng gần 500 căn hộ, sức sống của toàn khu vực sẽ thêm phần sôi động với nhiều tiện ích gia tăng. Tất cả làm nên sự hài hòa cho một khu đô thị ven sông với đầy đủ chức năng và cảnh quan thư thái mơ ước cho mọi cư dân về chốn an cư lý tưởng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.