Chất lượng sống

Đà Nẵng lại phẫu thuật từ thiện miễn phí

28/08/2014, 08:34

Trong hai ngày 26, 27/8, Dự án hợp tác tổ chức Smile Train phối hợp Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng và Bệnh viện Nhi đồng 1 tổ chức phẫu thuật miễn phí sứt môi hở vòm cho trẻ em đợt thứ 4.

Trong hai ngày 26, 27/8 Dự án hợp tác tổ chức Smile Train phối hợp Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng và Bệnh viện Nhi đồng 1 tổ chức phẫu thuật miễn phí sứt môi hở vòm cho trẻ em đợt thứ 4.

30 cháu từ Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi và Đak Lăk đã có mặt tại bệnh viện để phẫu thuật. Ê kíp phẫu thuật do Bác sĩ Nguyễn Văn Đẩu chuyên khoa 2 Bệnh viện Nhi đồng 1 làm trưởng đoàn. Trong 30 cháu thì có 4 cháu, do tình trạng sức khỏe yếu nên chưa phẫu thuật trong đợt này được.

Bác
Bác sĩ Nguyễn Văn Đấu đang giải phẫu môi cho các cháu.

Bác sĩ Nguyễn Văn Đẩu cho biết: Qua những lần phẫu thuật, đây là lần thứ 4 tổ chức phẩu thuật tại Đà Nẵng đều thành công tốt đẹp, cả ê kíp luôn coi trọng khâu gây mê đặt lên hàng đầu, bỡi "Gây mê luôn là con dao hai lưỡi, chứa nhiều rủi ro. Gây mê cho trẻ khó hơn người lớn nhiều. Với trẻ sứt môi hở hàm ếch, kỹ thuật này càng đòi hỏi nhiều cẩn trọng.

Cách đây mấy ngày (ngày 23, 24, 25/8), tại tỉnh Khánh Hòa có 3 em bé tử vong trong quá trình phẫu thuật hở hàm ếch từ thiện do Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật Nụ cười (OSCA) phối hợp với Bệnh viện Quân y 87 tổ chức. Sự việc đang được Bộ Y tế và cơ quan chức năng làm rõ, nguyên nhân bước đầu chẩn đoán các cháu sốc phản vệ khi gây mê, với biểu hiện rối loạn hô hấp, nhịp tim. Đây là bài học mà ngành y cần phải rút kinh nghiệm.

Bác sĩ tặng quà cho các cháu
Bác sĩ  Nguyễn Văn Đấu  tặng quà cho các cháu sau khi phẩu thuật

Trong dịp này, bác sĩ Nguyễn Văn Đẩu cũng là chủ tịch Hội đồng hương Đà Nẵng trao 50 phần quà, mỗi phần 500 nghìn đồng cho các cháu tham gia phẫu thuật và các cháu có hoàn cảnh khó khăn, nằm tại bệnh viện. Số tiền do một nhà hảo tâm tại Bình Phước gởi tặng.

Bình-Minh


                      

                                                                              
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.