Xã hội

Đà Nẵng: Lập chốt dừng hàng trăm lượt xe kiểm tra ngẫu nhiên người đi đường

24/07/2021, 14:02

Khắp nơi trên địa bàn TP Đà Nẵng được lập chốt kiểm soát dịch Covid-19 cộng đồng, kiểm tra ngẫu nhiên người dân ra đường không lý do chính đáng.

Ngày 24/7, hàng chục chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn TP Đà Nẵng kiểm tra, kiểm soát người dân ra đường không cần thiết.

Sáng cùng ngày, tại chốt kiểm soát dịch của phường Thanh Bình tại nút giao Nguyễn Tất Thành - Ông Ích Khiêm, lực lượng chức năng dừng hàng trăm lượt ô tô, xe máy kiểm tra giấy đi đường, mục đích ra đường của người dân.

img

Lực lượng công an kiểm tra giấy đi đường của người dân qua chốt

Trong đó, nhiều người đi làm việc có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị... được lực lượng chức năng hướng dẫn, tạo điều kiện qua chốt.

Tuy nhiên, cũng có nhiều người ra đường không trình bày được lý do chính đáng. Cán bộ làm nhiệm vụ tuyên truyền, nhắc nhở người dân có thể bị phạt nếu ra đường khi không thật sự cần thiết.

Tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên đường Bạch Đằng của Công an quận Hải Châu, lực lượng chức năng cũng kiểm tra giấy tờ nhiều nhân viên giao hàng bằng xe máy. Đồng thời, hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Nhằm kiểm soát chặt, hạn chế tình trạng người dân ra đường khi không cần thiết, Công an TP Đà Nẵng tăng cường 500 cán bộ, chiến sĩ xuống các quận, huyện để kiểm soát các ngã đường. Lực lượng này sẽ làm nhiệm vụ trong vòng 14 ngày.

Theo Sở Tư pháp TP Đà Nẵng, người dân ra đường khi không thật sự cần thiết, shipper hoạt động bất chấp lệnh cấm... có thể bị phạt từ 5-10 triệu đồng do vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

>>> Hình ảnh Đà Nẵng lập chốt, kiểm tra ngẫu nhiên người ra đường không lý do:

img

Chốt kiểm soát dịch tại nút giao Nguyễn Tất Thành - Ông Ích Khiêm kiểm tra hàng trăm lượt phương tiện trong sáng 24/7

img

img

Những người có giấy tờ đi đường được hướng dẫn, tạo điều kiện qua chốt

img

Thường xuyên nhắc nhở, tuyên truyền người dân chấp hành các quy định phòng, chống dịch

img

img

Công an quận Hải Châu kiểm tra nhiều trường hợp chở hàng trên đường Bạch Đằng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.