Xã hội

Đà Nẵng lắp đèn công viên vì bức thư của học sinh cấp 2

12/04/2016, 18:25

Nhận thư từ 1 học sinh cấp 2, chính quyền Đà Nẵng đã chi ngay 80 triệu đồng lắp đèn chiếu sáng công viên.

hoc-sinh-viet-thu-khan-cau-da-nang-lam-ngay-cong-v
Bức thư viết tay của em Nguyễn Mạnh Quân được đăng trên ứng dụng Góp ý. 

Bức thư được em Nguyễn Mạnh Quân, học sinh Trường THCS Lê Độ (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) gửi đến ứng dụng Góp ý của Trung tâm thông tin dịch vụ công Đà Nẵng.

Nội dung bức thư, Quân trình bày: “Sở thích của con là đánh cầu lông và đá bóng. Nhưng các cô chú ơi, bên cạnh công viên chỗ con ở có 1 công viên khác và mấy đứa bạn con đá bóng trong đó (sân cỏ nhân tạo – PV), đèn điện sáng choang, thật là thích. Công viên của con thì lại không có gì hết. Thật buồn, không có đèn chiếu sáng. Công viên thì rộng mà con chỉ chơi được ngay ngã 3 gần nhà, buổi tối xe cộ qua lại rất đông”.

Quân cũng viết rằng: “Con nghe anh hai của con nói, Web này (ứng dụng Góp ý - PV) là nơi viết những ước mơ của người dân TP Đà Nẵng mình”. Cuối thư, Quân bày tỏ mong muốn công viên được lắp đèn chiếu sáng để em có thể đá bóng vào ban đêm với bạn bè trong xóm.

Thư của Quân được anh trai chụp ảnh, gửi lên ứng dụng Góp ý tại địa chỉ gopy.danang.gov.vn ngày 5/4. Công viên mà em nói thuộc phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà).

Đến ngày 11/4, quản trị ứng dụng Góp ý đã có hồi âm với Quân. Theo đó, UBND phường An Hải Bắc đã ban hành Công văn số 141 huy động lực lượng các hội ngành đoàn thể, vận động nhân dân tổng dọn vệ sinh môi trường, tạo không gian thông thoáng cho trẻ em vui chơi.

hoc-sinh-viet-thu-khan-cau-da-nang-lam-ngay-cong-v
6 ngày sau khi nhận bức thư, phần trả lời của UBND quận Sơn Trà được đăng tải bên dưới.

UBND quận Sơn Trà cũng đã chỉ đạo cho đơn vị liên quan thiết kế, thi công 4 trụ điện chiếu sáng với kinh phí 80 triệu đồng. Đến ngày 15/4 sẽ hoàn thành lắp đặt 4 trụ đèn này.

Hình ảnh bức thư của em Quân cùng cách xử lý nhanh chóng của chính quyền Đà Nẵng đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên Facebook. Nhiều người dân tỏ vẻ thích thú, xúc động khi nhu cầu của Quân được giải quyết.

Bà Trần Thị Thanh Tâm, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà cho biết, ngay sau khi nhận được thư của Quân, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đã chỉ đạo cho quận Sơn Trà vào cuộc xử lý.

Theo bà Tâm, tại công viên này trước đây còn có 1 nhóm đánh bạc trái phép vào ban đêm. Những ngày qua cùng với việc tổ chức lại công viên, Công an phường An Hải Bắc đã mật phục, truy bắt các đối tượng.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ứng dụng Góp ý được UBND TP Đà Nẵng thành lập và giao cho Trung tâm thông tin dịch vụ công Đà Nẵng quản lý, vận hành. Đây là nơi mọi người dân Đà Nẵng có thể bày tỏ ý kiến về vấn đề giao thông, đô thị, an ninh trật tự...

Mỗi góp ý của người dân đều được phân loại, chuyển đến các đơn vị liên quan tiếp nhận, xử lý và có ngay hồi đáp cho công dân. Đến nay đã có hơn 200 góp ý được xử lý sau 3 tháng ứng dụng đi vào hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.