Y tế

Đà Nẵng lấy 100 mẫu xét nghiệm người tiếp xúc gần ca nghi nhiễm Covid-19

24/07/2020, 11:32

Sau khi xác định trường hợp dương tính Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng lập tức triển khai các biện pháp phòng dịch.

img
Sau khi xác định trường hợp có xét nghiệm dương tính với Covid-19, Đà Nẵng đã triển khai chương trình phòng chống dịch Covid-19. Ảnh minh họa

Sáng 24/7, lãnh đạo Sở Y tế TP. Đà Nẵng cho biết, sau khi có trường hợp xét nghiệm dương tính với Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, TP. Đà Nẵng nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng dịch.

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, hiện trường hợp có xét nghiệm dương tính với Covid-19 chưa xác định được yếu tố lây nhiễm. Công tác cách ly, khoanh vùng y tế phòng dịch Covid-19 đang được khẩn trương thực hiện theo đúng quy định.

Theo thông tin ban đầu, ngày 22/7, một nam bệnh nhân đến Bệnh viện C Đà Nẵng khám do ho và mệt. Sau khi chẩn đoán viêm phổi, bác sĩ đã lấy mẫu xét nghiệm nCoV, kết quả ban đầu dương tính.

Bệnh nhân tên T.V.D. (56 tuổi, ngụ phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Ông D. nhập viện Bệnh viện C Đà Nẵng (khoa cấp cứu) ngày 20/7 với triệu chứng sốt, được chẩn đoán viêm phổi, sau hai ngày thì bệnh tiến triển nặng.

Ngày 23/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sau đó, ngành y tế Đà Nẵng đã gửi mẫu vào Viện Pasteur Nha Trang làm xét nghiệm khẳng định và hiện chưa công bố.

Hiện tại Bệnh viện C Đà Nẵng, nơi ông D. đến khám bệnh bắt đầu thắt chặt an ninh. CDC Đà Nẵng đã lấy 100 mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần với ông D.

Nguồn tin của Báo Giao thông cho biết: Thông tin cụ thể về trường hợp có xét nghiệm dương tính với dịch Covid-19 sẽ được Bộ Y tế thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.