Xã hội

Đà Nẵng lên tiếng thông tin "tái xây dựng không phép" ở Sơn Trà

30/11/2017, 15:14

Facebook lan truyền thông tin tiếp tục xây dựng trái phép khi Chính phủ thanh tra toàn diện bán đảo Sơn Trà...

Thuc-hu-viec-tiep-tuc-xay-dung-trai-phep-o-Son-Tra

Sáng 30/11, facebook đăng hình ảnh cùng lời bình "ai cấp phép thi công trở lại khi Chính phủ đang thanh tra toàn diện bán đảo Sơn Trà?" gây xôn xao. Ảnh: Facebook

Trước đó, sáng cùng ngày, trên facebook của ông Huỳnh Tấn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Đà Nẵng đăng một số hình ảnh công nhân đang thi công kèm lời viết: "Sáng nay, ngày 30/11/2017, tại dự án công trường Biển Tiên Sa. Ai cấp phép thi công trở lại khi Chính phủ đang thanh tra toàn diện bán đảo Sơn Trà?".

Theo thông cáo báo chí của Sở Xây dựng Đà Nẵng, sau khi nhận được thông tin trên facebook và một số tờ báo đăng tải, Sở Xây dựng đã phối hợp với UBND quận Sơn Trà và các đơn vị liên quan kiểm tra thực tế, đối chiếu với các hồ sơ liên quan.

Thuc-hu-viec-tiep-tuc-xay-dung-trai-phep-o-Son-Tra

Theo Sở Xây dựng việc Chủ đầu tư triển khai xây dựng hiện nay tại dự án Khu Du lịch biển Tiên Sa là việc xây dựng kè chắn để bảo vệ chống sạt lở theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng

Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, việc Chủ đầu tư triển khai xây dựng hiện nay tại dự án Khu Du lịch biển Tiên Sa là xây kè chắn để bảo vệ chống sạt lở theo chỉ đạo của UBND thành phố tại Công văn số 5689/UBND-SXD ngày 26/7/2017; và đã được UBND thành phố gia hạn thời gian thi công tại Công văn số 9498/UBND-SXD ngày 22/11/2017 chứ không có việc xây dựng lại các hạng mục khác tại dự án.

Trước đó, ngày 24/11, UBND TP Đà Nẵng ban hành văn bản về việc tạm thời chưa giải quyết các thủ tục liên quan đến giao dịch bất động sản đối với các dự án tại khu vực bán đảo Sơn Trà nhằm thực hiện ý kiến của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định của Tổng thanh tra Chính phủ về việc thanh tra toàn diện việc chấp hành pháp luật đối với các dự án đầu tư xây dựng trên Bán đảo Sơn Trà (quận Sơn Trà).

Để phục vụ các hoạt động thanh tra, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Sở Tư pháp, Sở TN&MT chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các Văn phòng công chứng tạm thời chưa giải quyết các thủ tục liên quan (chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, thế chấp...) đối với các dự án tại khu vực bán đảo Sơn Trà đến khi có văn bản thu hồi, hủy bỏ nội dung trong công văn vừa ban hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.