Đời sống

Đà Nẵng mở đường dây nóng thông tin dịch bệnh do virus Corona

29/01/2020, 09:49

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng vừa cung cấp thông tin về đường dây nóng thông tin dịch bệnh viên phổi cấp do virus Corona.

img
Sở Du lịch TP Đà Nẵng mở đường dây nóng thông tin về dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona.

Chiều 28/1, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng gửi đến các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn thành phố thông tin các số điện thoại đường dây nóng của Sở Du lịch TP. Đà Nẵng về tình hình phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng (người được ủy quyền phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của Sở Du lịch TP. Đà Nẵng): số điện thoại 0943109009; email: binhnx@danang.gov.vn

Ông Lê Hồng Phương, Thường trực Tổ phản ứng nhanh trong hoạt động du lịch; số điện thoại Tổ phản ứng nhanh: 0919247009. Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng, số điện thoại: 02363.550.111

Ngày 28/1, Sở Y tế TP. Đà Nẵng, cho biết, tại TP. Đà Nẵng, các cửa khẩu và cơ sở y tế đã ghi nhận 41 người có biểu hiện sốt (3 trường hợp hành khách phát hiện tại cửa khẩu, 38 trường hợp người dân, khách du lịch,... tự đến bệnh viện khám). Qua thăm khám và điều tra các yếu tố dịch tễ, các cơ sở y tế đã quyết định cách ly điều trị và lấy máu xét nghiệm cho 15 bệnh nhân. Kết quả xét nghiệm cho thấy, tất cả các trường hợp đều âm tính với chủng mới của virus Corona.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, đã có công văn khẩn gửi các công ty lữ hành không đưa đón khách du lịch Trung Quốc đến thành phố vào thời điểm này.

Về việc phòng ngừa dịch bệnh do virus Corona, ông Lê Trung Chinh, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, cho hay , UBND TP. Đà Nẵng đã chỉ đạo Cảng vụ Đà Nẵng, Công an cửa khẩu, Hải quan Đà Nẵng, Sở Y tế Đà Nẵng và các sở, ban, ngành liên quan tăng cường công tác giám sát dịch bệnh tại cửa khẩu theo quy trình xử lý dịch bệnh truyền nhiễm nhóm A. Tổ chức kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu (sân bay, bến cảng) 24/24h, nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh từ vùng dịch phải tổ chức cách ly, quản lý kịp thời; tăng cường giám sát cộng đồng, thực hiện tốt quy trình xử lý, cách ly.

Ông Lê Trung Chinh cho biết: UBND TP. Đà Nẵng cũng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng, địa phương thực hiện tăng cường giám sát chặt chẽ tại cộng đồng để phát hiện sớm, xử lý các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona và các yếu tố dịch tễ liên quan đến các trường hợp nghi ngờ.

Các cơ sở y tế chuẩn bị đầy đủ các phương án cách ly, điều trị bệnh nhân theo từng tình huống của dịch bệnh; Tổ chức kiểm tra giám sát, hướng dẫn việc triển khai công tác phòng chống dịch tại các địa phương, đơn vị; Đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực, thuốc, trang thiết bị, hoá chất... sẵn sàng đáp ứng khi có dịch bệnh xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.