Thời sự

Đà Nẵng mong người dân "thương thì hãy để trong lòng"

06/01/2015, 23:45

Người dân vì quá quý mến nguyên Bí thư Thành ủy của mình mà đến sân bay hay bệnh viện quá đông dễ gây cản trở cho công tác chăm sóc y tế và ảnh hưởng đến sức khỏe của ông Thanh.

Ông Nguyễn Bá Thanh khi còn đương chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng
Ông Nguyễn Bá Thanh khi còn đương chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng

Tối 6/1, chính quyền Đà Nẵng cho hay, cụ thể giờ chuyến bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng chính xác vẫn chưa được nắm rõ, tuy nhiên việc đón tiếp cũng như công tác tiếp tục điều trị bệnh cho ông Thanh đã được các ban ngành chức năng TP chuẩn bị chu đáo trong mấy ngày qua. Điều đáng quan ngại ở đây là việc người dân vì quá quý mến nguyên Bí thư Thành ủy của mình mà đến sân bay, bệnh viện quá đông đúc dễ gây cản trở cho công tác chăm sóc của ngành y tế cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của ông Thanh.

Vì vậy, chính quyền Đà Nẵng mong mỏi người dân TP “thương thì hãy để trong lòng”, đừng quá cảm kích hay quá tò mò mà vô hình chung “cản lối” các cơ quan chức năng khi thực thi nhiệm vụ cũng như tránh để người đứng đầu TP một thời quá xúc động.

Theo ngành Y tế Đà Nẵng, ngoài việc chuẩn bị phòng bệnh đặc biệt tại Khoa Ung bướu (Bệnh viện Đà Nẵng), còn có cả 1 đội chăm sóc y tế tại nhà riêng cho ông Thanh (đường CMT8, quận Cẩm Lệ, TPĐN). Bác sỹ Phạm Hùng Chiến - Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, ngành y tế Đà Nẵng đã lên kế hoạch sẵn sàng chăm sóc và tiếp tục điều trị cho ông Thanh. Được biết phác đồ điều trị sẽ do Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương chỉ định.

Tất cả chi phí chữa bệnh của ông Thanh sẽ được BHYT chi trả hoàn toàn với các dịch vụ cao nhất trong danh mục. Ông Thanh thuộc mã thẻ bảo hiểm y tế đặc biệt nên nếu chi phí vượt mức BHYT thì Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung uơng sẽ chi trả.

Cũng trong tối 6/1, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, lực lượng an ninh sân bay phong tỏa dày đặc hơn nhằm đảm bảo an toàn hàng không tốt nhất. Cũng như tại bệnh viện Đà Nẵng, lực lượng công an TP cũng đã “chốt trực” nhiều hơn ngày thường tại cổng ra vào bệnh viện.

Nga Dương

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.