Xã hội

Đà Nẵng: Người dân, du khách vẫn phớt lờ khuyến cáo, không đeo khẩu trang

28/04/2021, 15:32

Bất chấp khuyến cáo phòng chống dịch, nhiều người dân, du khách vẫn không mang khẩu trang khi đến nơi công cộng.

img

Người dân tập trung tắm biển ở Đà Nẵng, khoảng cách tối thiểu và khẩu trang không được chú trọng

Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại đường Bạch Đằng (quận Hải Châu), buổi chiều nhiều người dân tập trung hóng gió, đi dạo nhưng hầu hết không mang khẩu trang. Bên vỉa hè, hơn chục người tập trung theo dõi một bàn cờ tướng, nói cười rôm rả và "quên" mang khẩu trang.

Dọc tuyến đường này, nhiều du khách nước ngoài đi dạo, chụp ảnh cũng không đeo khẩu trang.

Chợ Cồn (quận Hải Châu) là nơi hàng nghìn lượt người tới lui mỗi ngày nhưng số người đeo khẩu trang rất ít. Chỉ 5 phút, có hơn 30 người ra vào cổng chợ không mang khẩu trang.

img

Hơn chục người tập trung theo dõi bàn cờ tướng bên sông Hàn nhưng chỉ có 1 người mang khẩu trang

Còn tại bãi biển Mỹ Khê (quận Ngũ Hành Sơn), mỗi buổi chiều đều có cả nghìn người xuống tắm biển, dạo chơi. Chiều 27/4, PV ghi nhận, nhiều tốp người tập trung chơi đùa, trò chuyện nhưng không đeo khẩu trang.

Thống kê của Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, mỗi ngày có hơn 2.000 lượt người đến tắm biển Đà Nẵng. Dự kiến trong dịp lễ 30/4 - 1/5 sẽ trên 3.500 lượt người tắm mỗi ngày.

Thành phố đang đẩy mạnh kích cầu thu hút du khách, tạo tâm lý thoải mái, an tâm khi đến Đà Nẵng. Tuy nhiên, Ban quản lý cùng các đơn vị liên quan không thể lơ là phòng chống dịch

img

Nhiều người đi dạo nơi công cộng nhưng không đeo khẩu trang

“Đơn vị tăng cường tuyên truyền du khách thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Ở trên bờ phải đeo khẩu trang, xuống bãi tắm biển phải đảm bảo khoảng cách. Chúng tôi cũng nhắc nhở các hàng quán ven biển khi phục vụ khách hàng phải luôn đeo khẩu trang”, Đại diện Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng thông tin.

Mới đây, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở các nước láng giềng và trên thế giới, Thành ủy Đà Nẵng tiếp tục yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch.

img

Tại các các điểm vui chơi ở Đà Nẵng cũng hiếm người đeo khẩu trang

Cụ thể, Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu người dân phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K; chỉ đạo các cơ quan chức năng tổ chức lực lượng kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, nhất là không đeo khẩu trang.

Đồng thời, thành ủy yêu cầu các đơn vị rà soát tất cả sự kiện, lễ hội trên địa bàn trong thời gian tới, tiếp tục hạn chế tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức phải thực hiện nghiêm các yêu cầu, quy định công tác phòng, chống dịch...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.