Xã hội

Đà Nẵng: Nhà hàng, quán ăn được phục vụ tại chỗ phải đáp ứng yêu cầu gì?

08/06/2021, 20:38

Từ 0h ngày 9/6, nhà hàng, quán ăn tại Đà Nẵng được phục vụ khách tại chỗ trở lại nhưng phải đáp ứng các yêu cầu...

img

Đà Nẵng cho phép tắm biển trở lại nhưng không được tập trung đông người, giữ khoảng cách tối thiểu 1m

Tối 8/6, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng quyết định cho phép một số loại hình dịch vụ hoạt động trở lại.

Cụ thể, từ 0h ngày 9/6, các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được bán, phục vụ khách tại chỗ. Tuy nhiên, phục vụ tại chỗ tối đa không quá 50% công suất của nhà hàng, quán ăn và không quá 21h hàng ngày.

Chủ cơ sở kinh doanh ăn uống và nhân viên phải xét nghiệm SARS-CoV-2 theo kế hoạch của UBND thành phố; phải ký cam kết với chính quyền địa phương về thực hiện đúng các quy định, khuyến cáo về phòng, chống dịch.

Trong thời gian mở cửa, chủ nhà hàng, quán ăn, người chế biến, phục vụ thức ăn, bắt buộc khai báo y tế hàng ngày. Thường xuyên mở ứng dụng Bluezone, Bluetooth trên smartphone (nếu có) trong suốt thời gian làm việc.

Chủ nhà hàng, quán ăn có trách nhiệm tổ chức đo thân nhiệt cho khách, đảm bảo khoảng cách an toàn và phải đeo khẩu trang, găng tay trong suốt quá trình chế biến thức ăn, uống cho khách.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng nghiêm cấm khách đến nhà hàng, quán ăn nếu có một trong các biểu hiện mệt mỏi, sốt, ho, đau rát họng, khó thở hoặc đang trong thời gian cách ly y tế tại nhà theo quy định.

Khách bắt buộc khai báo y tế khi vào nhà hàng hoặc quét QRCode để kiểm tra khai báo y tế tại các nhà hàng có sử dụng dịch vụ; thường xuyên mở ứngdụng Bluezone, Bluetooth trên smartphone (nếu có).

"Bắt buộc đeo khẩu trang đúng cách khi đến nhà hàng, quán ăn (trừ khi ăn, uống); giữ khoảng cách tối thiểu theo quy định đối với người xung quanh, tránh tiếp xúc và hạn chế nói chuyện không cần thiết khi ăn, uống", Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Đà Nẵng yêu cầu.

Ngoài ra, hoạt động tắm biển, tiệm cắt tóc cũng được phép hoạt động trở lại. Trong đó việc tắm biển được quy định giờ.

Cụ thể, buổi sáng từ 4h30 đến không quá 7h30; buổi chiều từ 16h30 đến không quá 18h30. Chỉ tắm biển tại các khu vực được phép theo quy định và rời đi ngay sau khi tắm biển.

Không tập trung đông người trên bãi biển, cấm tụ tập vui chơi, chơi thể thao, ăn, uống, bán hàng rong... tại bãi biển; giữ khoảng cách ít nhất 1 mét với người khác; đeo khẩu trang trước và ngay sau khi tắm biển xong. Dịch vụ tắm nước ngọt sau khi tắm biển chưa cho phép hoạt động trở lại.

Được biết, đến thời điểm này Đà Nẵng đã 21 ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.