Thời sự

Đà Nẵng nhận giải thưởng với dự án chính quyền điện tử

08/11/2014, 09:02

Dự án "Phát triển chính quyền điện tử cho thành phố Đà Nẵng" đã trở thành 1 trong 5 dự án "chính quyền điện tử" điển hình được vinh dự nhận giải thưởng WeGO 2014.

Hạ tầng CNTT và truyền thông Đà Nẵng.
Hạ tầng CNTT và truyền thông Đà Nẵng

WeGO 2014 là giải thưởng thường niên của Tổ chức các địa phương xây dựng nền tảng chính quyền điện tử trên thế giới (WeGO) do ông Won-soon Park, Thị trưởng thành phố Seoul (Hàn Quốc) làm Chủ tịch. Trong đợt xét thưởng lần này, 68 dự án của các tỉnh, thành phố thuộc nhiều quốc gia trên thế giới được đề cử ở 5 nội dung: dịch vụ, hiệu quả, thành phố mở, quản lý đô thị và thu hẹp khoảng cách số.

Dự án “Phát triển chính quyền điện tử cho thành phố Đà Nẵng” do thành phố Đà Nẵng triển khai trong 7 năm qua nhằm hướng đến thúc đẩy ứng dụng CNTT tại 121 cơ quan Nhà nước của thành phố. Dự án gồm có 5 nội dung cơ bản đó là hạ tầng, ứng dụng, nhân lực, chính sách và truyền thông.

Trong 7 năm qua, Đà Nẵng đã xây dựng hệ thống hạ tầng với mạng cáp quang ngầm dài gần 300km; Hỗ trợ băng thông lên tới 20 Gbps, kết nối tất cả cơ quan Nhà nước từ thành phố xuống tận cơ sở;  Xây dựng Trung tâm dữ liệu với dung lượng lưu trữ 100 TB, kết nối với mạng đô thị để cung cấp các ứng dụng và dịch vụ chính quyền điện tử cho cán bộ Nhà nước và công dân; Mạng lưới wifi công cộng miễn phí bao phủ nội đô với 430 điểm phát sóng, băng thông đạt 1Gbps, trung bình 20.000 lượt người sử dụng/ngày.

Bên cạnh đó, hệ thống “một cửa” của thành phố đã được triển khai cho tất cả cơ quan Nhà nước, cung cấp 1.196 thủ tục hành chính, bảo đảm việc liên thông quy trình và dữ liệu giữa các bộ phận trong cùng một quận/phường, và giữa quận/phường với các sở, ngành. Ngoài ra, các cơ sở dữ liệu dùng chung và các hệ thống thông tin, 498 dịch vụ công trực truyến đã được phát triển.

Lam Trình

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.