Thị trường

Đà Nẵng nhập 555 tấn thực phẩm/ngày, xóa tan nỗi lo "cháy hàng" do Corona

07/03/2020, 22:57

Lượng hàng hóa trái cây, rau củ quả, thịt gia súc gia cầm nhập về các trung tâm thương mại, siêu thị tại Đà Nẵng dồi dào, đạt 555 tấn/ngày.

img
Hàng trăm người chen chúc nhau mua thực phẩm tại Metro Đà Nẵng sau khi Bộ Y tế công bố ca nhiễm Covid-19

Ngày 7/3, Sở Công thương TP Đà Nẵng cho biết, vừa có thông báo về công tác chuẩn bị hàng hóa của các trung tâm thương mại, siêu thị và các chợ trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Sở Công thương cùng các nhà phân phối, các trung tâm thương mại, siêu thị, các chợ trên địa bàn đã chuẩn bị đầy đủ lực lượng hàng hóa để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách.

Cụ thể, lượng hàng hóa trái cây, rau củ quả, thịt gia súc gia cầm nhập về các chợ dồi dào, giá cả bình ổn. Bình quân rau hành laghim nhập 188 tấn/ngày và trái cây 367 tấn/ngày.

Theo Sở Công thương TP Đà Nẵng, sau khi có công bố ca thứ 17 của Việt Nam nhiễm bệnh Covid-19, từ sáng ngày 7/3 một bộ phận người dân Đà Nẵng lo lắng ào ạt đến các siêu thị, trung tâm thương mại để mua sắm tích trữ hàng hóa, tập trung vào các nhóm hàng thực phẩm khô như mỳ tôm, đồ hộp...

img
Quầy hàng thực phẩm đóng gói liên tục trống do lượng người mua quá lớn

Ghi nhận của PV Báo Giao thông chiều cùng ngày, Metro Đà Nẵng tấp nập người mua sắm, chủ yếu ở các gian hàng thực phẩm. Hàng trăm người luôn phiên chen chúc nhau kéo xe hàng khiến cổng ra tính tiền các gian hàng kẹt cứng. Một số quầy hàng bán mỳ gói và các thực phẩm khác luôn trong tình trạng sạch quầy mặc dù được phía siêu thị bổ sung thường xuyên.

Sở Công thương TP Đà Nẵng đề nghị người dân không nên hoang mang, không cần thiết mua tích trữ lương thực thực phẩm và các nhu yếu phẩm, chỉ nên mua với số lượng đủ dùng, tránh tạo ra sự đột biến trong mua sắm, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của cả cộng đồng, không nên tạo tâm lý hoang mang không đáng có.

Sở Công thương TP Đà Nẵng cho biết thêm, hiện nay hệ thống các trung tâm thương mại, siêu thị như MM Mega Market, Co.op Mart, Big C, Lotte… và các chợ trên địa bàn thành phố luôn luôn có nguồn dự trữ hàng hóa và đảm bảo cung cấp đủ lượng hàng hóa tiêu dùng, lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân.

Lãnh đạo các siêu thị đã cam kết và sẵn sàng cung ứng tăng 20 -40% các chủng loại thực phẩm từ hệ thống chuỗi siêu thị của mình và hệ thống các nhà cung cấp toàn quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.