Thời sự

Đà Nẵng nhường trụ sở HĐND thành phố để làm bảo tàng

28/12/2016, 11:36
image

Đà Nẵng sẽ chuyển Bảo tàng Đà Nẵng ra khỏi Thành Điện Hải, đưa về vị trí trụ sở HĐND TP.

bảo tàng Đà Nẵng
Bảo tàng Đà Nẵng hiện nằm trong di tích quốc gia Thành Điện Hải.

Quyết định được đưa ra trong cuộc họp Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng chiều 27/12. Bảo tàng Đà Nẵng hiện tại nằm trong di tích cấp quốc gia Thành Điện Hải. Đây là nơi chứng kiến buổi đầu kháng chiến chống Pháp những năm 1858-1860, là thành lũy quan trọng trong công cuộc trấn thủ Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Hùng cho hay, khi bảo tàng được chuyển ra khỏi di tích, TP sẽ có phương án khôi phục nguyên trạng tường thành, hào rãnh… Thành Điện Hải, nơi đang có tới 40% di tích bị xâm hại. Dự kiến việc khôi phục hoàn thành năm 2020. Đà Nẵng cũng tính chuyện trình Thủ tưởng Chính phủ công nhân Thành Điện Hải là di tích quốc gia đặc biệt.

Trước đó vào tháng 10/2016, Thành ủy Đà Nẵng cũng quyết định giải tỏa 54 hộ dân phía Tây Thành Điện Hải, trả lại nguyên trạng di tích. Việc giải tỏa dự kiến hoàn thành trong năm 2017.

Riêng trụ sở HĐND TP Đà Nẵng tại số 42 Bạch Đằng vốn là tòa nhà cổ do Pháp xây dựng, lãnh đạo TP thống nhất chọn 1 khu đất khác để di chuyển, làm trụ sở mới.

"Bí thư Nguyễn Xuân Anh là Chủ tịch HĐND TP, có một phòng làm việc tại 42 Bạch Đằng. Tuy nhiên Bí thư cho biết trụ sở này diện tích lớn, số lượng người của HĐND làm việc không hết, gây lãng phí. Do đó nên xây một trụ sở vừa phải và nhường lại tòa nhà hơn 100 năm để làm Bảo tàng", ông Hùng thông tin.

Xem thêm clip 6 bãi biển tuyệt đẹp không nên bỏ lỡ tại Đà Nẵng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.