Thời sự

Đà Nẵng nở rộ xe đưa đón học sinh không phép

23/10/2014, 09:05

Nhà trường không biết, sở GTVT chưa cấp phép, tuy nhiên, dịch vụ vận tải đưa đón học sinh trên địa bàn Đà Nẵng nở rộ thời gian qua, tiềm ẩn nguy cơ TNGT.

Hầu hết các xe đưa đón học sinh đều chở quá số lượng quy định
Hầu hết các xe đưa đón học sinh đều chở quá số lượng quy định

Trước giờ tan học, đoạn đường nhỏ Đặng Xuân Bảng trước trường THCS Nguyễn Khuyến (P. Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) hàng loạt xe 16 chỗ với biển hiệu đưa đón học sinh đỗ thành dãy dài. Vào giờ cao điểm, học sinh đổ ra cổng trường khiến cảnh lên xuống nhốn nháo gây ách tắc giao thông.

Ban lãnh đạo trường THCS Nguyễn Khuyến cho biết, năm học này trường có hơn 1.200 học sinh với hơn 20 xe ô tô của các cá nhân, đơn vị thực hiện đưa đón học sinh hàng ngày. Tuy nhiên, hoạt động xe đưa đón học sinh “không liên quan” đến nhà trường. Mọi việc do phụ huynh học sinh tự thỏa thuận với nhà xe về giá cả, lịch trình, thời gian đưa đón.

Khảo sát của PV Báo Giao thông tại các trường mầm non, tiểu học, THCS tổ chức bán trú ngoài khu vực trung tâm cho học sinh, số lượng phương tiện đưa đón học sinh phát triển mạnh. Trước mỗi buổi trưa, những chiếc xe này tấp đến đón học sinh về các trung tâm bán trú, ăn cơm, nghỉ trưa và đưa học sinh quay lại trường trước giờ học chiều.

Chị Nguyễn Thị Linh, một phụ huynh có con học lớp 1 cho hay: Trong tiền bán trú hàng tháng đã bao gồm xe đưa đón. Còn lại các cơ sở bán trú này sẽ mua sắm xe hoặc hợp đồng với các đơn vị vận chuyển.

Việc thuê xe đưa đón học sinh diễn ra khá phổ biến trên địa bàn TP Đà Nẵng, tuy nhiên, khi được hỏi về trách nhiệm, lãnh đạo các trường đều đổ cho phụ huynh tự thỏa thuận. Trong khi đó, ngành GTVT Đà Nẵng cũng tỏ ra lúng túng trong việc quản lý loại hình phương tiện này.

Ông Bùi Thanh Thiện, Trưởng phòng Quản lý vận tải và phương tiện (Sở GTVT TP. Đà Nẵng) cho biết, hiện “chưa có văn bản quy định nào về quản lý loại phương tiện ô tô đưa đón học sinh.

Cũng theo ông Thiện, rất khó có thể thống kê hết số phương tiện kinh doanh dịch vụ đưa đón học sinh. Nhưng có một điều chắc chắn, đến nay, tại Sở GTVT chưa cấp phép cho một phương tiện ô tô nào kinh doanh dịch vụ đưa đón học sinh trên địa bàn. Sở cũng không thực hiện quản lý đối với loại phương tiện này.

Đại Thắng - Hằng Nga

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.