Xã hội

Đà Nẵng nới lỏng thêm nhiều hoạt động từ 8h sáng 16/9

14/09/2021, 20:12

Từ 8h sáng 16/9, Đà Nẵng áp dụng biện pháp chống dịch mới, nới lỏng, cho mở thêm nhiều hoạt động.

Chiều 14/9, UBND TP.Đà Nẵng cho biết, từ 8h ngày 16/9, thành phố áp dụng các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch mới, nới lỏng, mở thêm một số hoạt động.

Theo đó, vùng vàng (bao gồm cả vùng/điểm xanh ở các khu dân cư tại các phường, xã vùng vàng): Tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội; người dân được ra khỏi nhà để tham gia các hoạt động như trước.

img

Đà Nẵng nới lỏng, mở thêm nhiều hoạt động từ 8h sáng 16/9

Đồng thời, bổ sung thêm một số hoạt động. Cụ thể, các điểm bán hàng lương thực, thực phẩm và hàng thiết yếu do cơ quan có thẩm quyền cho phép: Mỗi hộ gia đình chỉ được 01 người đi mua hàng trực tiếp, với tần suất 05 ngày/lần và có Giấy đi mua hàng QRCode.

Hoạt động các cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng, dịch vụ kỹ thuật, sửa chữa điện, nước dân sinh; cơ sở phát hành xuất bản phẩm, văn phòng phẩm, cửa hàng máy vi tính, cửa hàng kinh doanh thức ăn chăn nuôi, giống cây trồng và vật tư nông nghiệp được mở lại, bố trí tối đa 50% số người làm việc.

Người dân được đến các cửa hàng này trong phạm vi cùng thôn/tổ dân phố; trường hợp cần thiết đi ra khỏi phạm vi thôn/tổ dân phố thì phải có Giấy đi đường do UBND phường, xã cấp.

Cho phép mở lại hoạt động cửa hàng dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa xe gắn máy, xe ô tô nhưng chỉ được phục vụ cho những người tham gia các hoạt động theo quy định.

Hoạt động bưu chính viễn thông, báo chí và phát hành báo chí, hoạt động ngân hàng; cảng biển; cảng hàng không, nhà ga đường sắt; trạm quản lý đường bộ.

Hoạt động các cửa hàng, doanh nghiệp cấp: gas, điện, nước, xăng dầu; các cơ sở kinh doanh dịch vụ bổ trợ doanh nghiệp (chứng khoán; đăng kiểm; kiểm toán; đăng ký giao dịch bảo đảm; bảo hiểm, bảo vệ chuyên nghiệp); dịch vụ bổ trợ tư pháp (công chứng, luật sư, đấu giá; thừa phát lại; trọng tài thương mại; tư vấn pháp luật; thanh lý tài sản; tổ chức giám định tư pháp theo vụ việc).

Hoạt động của các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất trong và ngoài khu công nghệ cao và các khu công nghiệp.

Hoạt động của cơ quan, công sở nhà nước. Hoạt động thi công của các công trình xây dựng trên địa bàn thành phố.

Đối với vùng xanh (thiết lập theo quy mô cấp phường, xã trở lên khi 14 ngày liên tục không có ca bệnh nhiễm Covid-19 trong cộng đồng) và liên vùng xanh (nhiều vùng xanh cấp phường, quận liền kề nhau),

Người dân được tập thể dục, thể thao tại nơi công cộng trong phạm vi vùng xanh, khoảng thời gian từ 5h-7h sáng và từ 17 giờ chiều đến 19 giờ tối; giữ khoảng cách tối thiểu 02 mét với người khác.

Các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được bán mang về; nhận đặt hàng và bán hàng qua mạng; không được phục vụ khách ăn, uống tại chỗ.

Hoạt động siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi (chuỗi siêu thị mini), chợ truyền thống được bán hàng trực tiếp cho người dân trong phạm vi vùng xanh và liên vùng xanh. Mỗi hộ gia đình chỉ được 1 người lựa chọn đi siêu thị hoặc đi chợ, với tần suất 3 ngày/lần và phải có Giấy mua hàng QRCode theo quy định.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng đã không còn vùng đỏ cấp phường, quận. Quận Ngũ Hành Sơn trở thành vùng xanh toàn quận đầu tiên của Đà Nẵng. Huyện Hòa Vang chỉ còn 2 phường là vùng vàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.