Y tế

Đà Nẵng: Nữ bệnh nhân cần theo dõi Covid-19 tự ý rời bệnh viện

11/03/2020, 10:55

Bệnh nhân có yếu tố dịch tễ với Covid-19 được bác sĩ tư vấn vào khu vực cách ly để chờ khám nhưng bệnh nhân không đồng ý và bỏ về.

img
Khu vực cách ly tại BV Phổi Đà Nẵng

Sáng 11/3, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Bệnh viện C Đà Nẵng xác nhận, đơn vị đã có văn bản gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng về trường hợp nữ bệnh nhân Đ.T.T. (SN 1981, sống tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Đây là bệnh nhân có yếu tố dịch tễ với Covid-19, đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng, sau đó tự ý bỏ về.

Cụ thể, bệnh nhân này đến đăng ký khám tại phòng khám Hô hấp, Khoa khám bệnh (Bệnh viện C Đà Nẵng) vào sáng 9/3 do có biểu hiện ho sau khi tham dự một hội thảo được tổ chức tại khách sạn Vanda (đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu) trong 3 ngày. Trong thời gian này, có 2 khách du lịch người Anh dương tính Covid-19 đang lưu trú.

Đáng chú ý, bệnh nhân này khai báo trú tại số 156 đường Nguyễn Văn Linh. Sau khi khai thác thông tin từ bệnh nhân, bệnh viện tư vấn cho người này vào khu vực cách ly để chờ khám nhưng bệnh nhân không đồng ý và bỏ về lúc 9h sáng cùng ngày.

Theo lãnh đạo UBND phường Nại Hiên Đông, địa phương đã yêu cầu gia đình chị T. gồm 5 người tự cách ly tại nhà, giao tổ dân phố tạm thời giám sát. Sức khỏe chị T. hiện bình thường, không ho, sốt.

Căn cứ các quy định, chị T. thuộc diện tiếp xúc F2, địa phương đang tiến hành các thủ tục cách ly theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.