Xã hội

Đà Nẵng phản hồi thông tin vụ sản phụ sinh con trước cổng bệnh viện

22/08/2020, 14:32

Một sản phụ được chồng chở tới cổng BV Phụ nữ Đà Nẵng thì chuyển dạ sinh con, một ekip bác sĩ mặc đồ bảo hộ lập tức hỗ trợ mẹ con sản phụ.

img
Sản phụ chuyển dạ sinh con ngay trước cổng BV Phụ nữ Đà Nẵng, được ekip bác sĩ mặc đồ bảo hộ đến hỗ trợ

Ngày 22/8, Bệnh viện (BV) Phụ nữ thành phố Đà Nẵng có báo cáo về trường hợp một sản phụ sinh ngay trước cổng bệnh viện này ngày 21/8.

Văn bản do ông Võ Xuân Phúc – Giám đốc Bệnh viện Phụ nữ ký cho hay, từ ngày 31/7 đến nay, BV Phụ nữ được Sở Y tế Đà Nẵng sử dụng để tiếp nhận, quản lý và điều trị bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 từ BV Đà Nẵng chuyển qua do bệnh viện này phải thực hiện phong tỏa, cách ly y tế phòng, chống dịch. Theo đó, BV Phụ nữ ngưng tiếp nhận bệnh nhân khám ngoại trú, để tham gia phòng, chống dịch.

Vào lúc 5h sáng 21/8, sản phụ L.T.M.C (SN 1979, trú phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, Đà Nẵng) được người nhà chở bằng xe máy đến BV Phụ nữ.

Khi vừa được chở tới cổng BV Phụ nữ thì sản phụ này trở dạ và sinh con ngay trước cổng BV. Lập tức, BV Phụ nữ đặc cách huy động ekip bác sĩ đang trực trong điều kiện cách ly, mặc áo bảo hộ an toàn và ra ngoài hỗ trợ sản phụ chuyển dạ sinh thường, cắt rốn, bong nhau, bảo vệ mẹ và bé trai nặng 3,4 kg.

Bé sau sinh khóc to, hồng hào, nhau bong đầy đủ, mẹ ổn định. Đây là lần mang thai thứ ba của sản phụ (hai lần trước sinh thường, không can thiệp phẫu thuật).

Sau đó, BV Phụ nữ phối hợp với Trung tâm Cấp cứu 115 chuyển hai mẹ con đến BV Phụ sản – Nhi Đà Nẵng để được theo dõi và tiếp tục chăm sóc. Theo thông tin do Khoa Sản, BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cung cấp thì hiện tại sức khỏe sản phụ và em bé ổn định.

Trước đó, ngày 21/8, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh về một sản phụ nằm sinh con ngay trước cổng BV Phụ nữ. Nhiều người không nắm được đầy đủ, chính xác sự việc nhưng đăng tải lên MXH cùng những lời lẽ không chính xác khiến dư luận xôn xao.

“Chúng tôi đã báo cáo Sở Y tế Đà Nẵng và các cơ quan chức năng, đồng thời đề nghị xem xét, xử lý các thông tin sai lệch làm ảnh hưởng đến uy tín của BV Phụ nữ cũng như ngành y tế Đà Nẵng, ảnh hưởng xấu đến tâm lý của người dân thành phố đang tập trung cho công tác phòng chống dịch và gây hoang mang trong dư luận”, lãnh đạo BV Phụ nữ Đà Nẵng cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.