Thời sự

Đà Nẵng "phản pháo" trang Soha vụ "đường dây nóng" Bí thư

24/02/2016, 19:23

Đà Nẵng vừa "phản pháo" việc trang mạng Soha.vn khảo sát đường dây nóng, trong đó có Bí thư Nguyễn Xuân Anh.

bi-thu-xuan-anh-khong-tra-loi-tin-nhan-da-nang-pha
Hình ảnh được đăng tải trên www.soha.vn với kết quả phóng viên không nhận được trả lời cho phản ánh qua tin nhắn của mình.

Chiều 24/2, Sở TT-TT TP.Đà Nẵng phát thông cáo về sự việc trang điện tử Soha đăng kết quả khảo sát đường dây nóng của một số lãnh đạo các tỉnh thành.

Theo Sở TTTT, việc công khai số điện thoại (0903675512) để nhận thông tin phản ánh từ người dân của Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh trong thời gian qua, trung bình mỗi ngày nhận được hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn để phản ánh trong các lĩnh vực.

Hầu hết các phản ánh của người dân được Bí thư chỉ đạo xử lý kịp thời, "rất hiệu quả".

Bên cạnh số điện thoại của Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh, Đà Nẵng đã tạo ra nhiều kênh để tiếp nhận thông tin phản ánh của nhân dân gồm: Số điện thoại của HĐND thành phố: 0511.3.888888 (trong giờ hành chính); Đường dây nóng tiếp nhận góp ý, phản ảnh của nhân dân với chính quyền Đà Nẵng: 0511.1022 (Từ 7h30 - 17h30 tất cả các ngày trong tuần); Đường dây nóng của Trung tâm hỗ trợ du khách: 0511.3.550111 (Từ 7h30 đến 11h30, từ 13h30 đến 21h30 tất cả các ngày trong tuần).

Hệ thống tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân tại chuyên mục "Góp ý" trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử TP Đà Nẵng tại địa chỉ: www.egov.danang.vn.

Đà Nẵng không phải phản hồi các trang mạng

Theo thông cáo của Sở TT-TT Đà Nẵng, thực tế một số phản ánh đến đường dây nóng của Bí thư Đà Nẵng chưa đầy đủ thông tin khiến việc chỉ đạo xử lý gặp nhiều khó khăn.

Điển hình trên trang thông tin điện tử tổng hợp Soha.vn do Công ty Cổ phần VCCorp, Tầng 17,19,20,21 Toà nhà Center Building - Hapulico Complex (số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội) sở hữu có đăng tải bài viết “Đường dây nóng của lãnh đạo hoạt động thế nào?”

Theo đó, nhân viên của trang thông tin điện tử tổng hợp đã gửi tin nhắn đến Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh nhằm mục đích để khảo sát kết quả xử lý tin nhắn với nội dung: “Thưa Bí thư, tôi biết một vụ chặt chém khách tham quan ở một nhà hàng tại TP Đà Nẵng. Để biết chi tiết xin vui lòng gọi lại số máy này. Cảm ơn”. Sau đó, Trang thông tin điện tử này kết luận “PV không nhận được câu trả lời”.

Theo Sở TT - TT Đà Nẵng, Soha là trang thông tin điện tử tổng hợp, không phải cơ quan báo chí. Các nhân viên làm việc tại trang thông tin điện tử này không được phép hoạt động như các phóng viên báo chí. Các bài viết đăng tải trên www.soha.vn không phải là các tác phẩm báo chí. Vì vậy, TP Đà Nẵng không có trách nhiệm phản hồi các thông tin đăng tải trên các trang thông tin điện tử tương tự.

Theo Sở TT - TT Đà Nẵng, để rộng đường dư luận, đồng thời để nhân dân hiểu rõ hơn về hoạt động tiếp nhận ý kiến góp ý, phản ánh của nhân dân đến lãnh đạo thành phố, Đà Nẵng cũng mong muốn người dân khi phản ánh, góp ý với thành phố nên có đầy đủ, cụ thể thông tin để thuận lợi cho việc kiểm tra, xử lý và phản hồi kết quả.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, bài báo mà Sở TTTT Đà Nẵng đề cập đến được trang mạng Soha lấy nguồn từ báo điện tử Trí Thức trẻ, không phải do Soha tự sản xuất. Như vậy, chiếu theo các quy định, trong trường hợp này, Sở TTTT Đà Nẵng có thể phản hồi tới báo điện tử Trí Thức trẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.