Xã hội

Đà Nẵng phạt hàng trăm trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

09/04/2020, 19:51

Cơ quan chức năng các địa phương tại Đà Nẵng phát hiện, xử phạt hàng trăm trường hợp không đeo khẩu trang, tụ tập đông người...

img
Cơ quan chức năng phường Nại Hiên Đông xử lý nhiều người dân tụ tập tại các bãi đất trống ven sông Hàn vui chơi, bất chấp lệnh cách ly

Ngày 9/4, ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết, qua công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, các lực lượng chức năng phường đã phát hiện, xử phạt 50 trường hợp người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Các trường hợp không đeo khẩu trang phần lớn là người dân đi chợ, tại các điểm công cộng trong khu dân cư và các bãi đất trống khi người dân tụ tập vui chơi. Theo quy định, mỗi trường hợp không đeo khẩu trang bị phạt 200 nghìn đồng.

Ông Hải cho biết thêm, phường Nại Hiên Đông cũng liên tục ra quân giải tán các đám đông tụ tập ven bờ sông Hàn. Đến nay, phường đã tạm giữ tổng cộng 35 xe máy của người dân để xe không đúng quy định, xử phạt theo Luật giao thông đường bộ. Những trường hợp này dựng xe tại phần đường xe chạy, tụ tập vui chơi ven sông Hàn.

“Khi bị xử phạt thì cũng có nhiều trường hợp chống đối, la ó, nhưng mình làm quyết liệt. Mình mở loa, đài tuyên truyền liên tục cả ngày tại các nơi đông đúc, ai cố tình không chấp hành mới xử phạt”, ông Hải thông tin.

Cơ quan chức năng của phường này chia làm ba ca tuyên truyền, xử phạt từ 5h30 đến 22h hàng ngày. Đích thân chủ tịch phường cũng đi tuyên truyền cho người dân.

Tại phường Thọ Quang (quận Sơn Trà), lực lượng chức năng phường này cũng xử lý gần 40 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Tại huyện Hòa Vang (Đà Nẵng), UBND huyện đã thành lập 130 tổ kiểm tra, giám sát thuộc 11 xã của huyện nhằm thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19. Đến nay, toàn huyện đã xử phạt 92 trường hợp không đeo khẩu trang và tụ tập đông người với tổng số tiền phạt gần 18 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.