Y tế

Đà Nẵng phát hiện ca dương tính SARS-CoV-2 cộng đồng sau 1 tuần bình yên

06/09/2020, 11:13

Một bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt đã đến bệnh viện khám, kết quả xét nghiệm xác định người này dương tính với virus SARS-CoV-2.

img
Một bệnh nhân Covid-19 đang được điều trị tại Đà Nẵng

Sáng 6/9, bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện - Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng xác nhận, đơn vị đã lấy mẫu xét nghiệm cho ông P.N.S (SN 1956, trú phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân đã được chuyển sang Bệnh viện Hòa Vang để tiếp nhận điều trị.

Theo bác sĩ Thiện, bệnh nhân này đau, sốt ở nhà và vào bệnh viện khoảng 18h ngày 5/9. Để đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, Bệnh viện C đã lấy mẫu xét nghiệm của bệnh nhân này. Đến rạng sáng 6/9, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Lãnh đạo Sở Y tế TP Đà Nẵng cũng xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết, ngành Y tế thành phố đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, 16h ngày 5/9, Bộ Y tế công bố tại Đà Nẵng ghi nhận 389 trường hợp mắc Covid-19. Ngày 5/9 cũng là ngày thứ 7 liên tiếp Đà Nẵng không có ca mắc Covid-19 mới.

Sau một thời gian dịch bệnh được kiểm soát, 0h ngày 5/9, Đà Nẵng đã chuyển sang trạng thái chống dịch mới, cho phép một số hoạt động kinh doanh mở cửa trở lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.