Thời sự

Đà Nẵng "phạt kịch khung" công ty lén xả thải ra biển

07/08/2018, 16:41
image

Dự án tổ hợp khách sạn tại quận Sơn Trà (Đà Nẵng) bị phát hiện lén xả thải trực tiếp ra biển Đà Nẵng...

Nuoc-thai-bi-xa-trom-ra-bien-da-nang

Nước thải đổ ra biển Đà Nẵng tối 5/8

Liên quan đến vụ việc nước biển Đà Nẵng bị nhuộm đen, bốc mùi hôi thối khiến người dân và du khách bức xúc vào tối 5/8, ông Lê Quang Nam, Giám đốc Sở TN&MT TP Đà Nẵng cho biết đơn vị phát hiện Công ty Kim Long Nam xả nước thải ra biển.

Ông Nam cho biết Sở đã mời chủ doanh nghiệp lên để làm việc. Với sai phạm trên, doanh nghiệp xả thải có thể chịu mức xử phạt lên đến 700 triệu đồng. Cơ quan Cảnh sát môi trường và UBND quận Sơn Trà đã lập biên bản và chuẩn bị báo cáo UBND thành phố.

>>>> Xem clip nước thải đổ ra biển Đà Nẵng gây hôi thối:

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, vừa qua Đà Nẵng xảy ra nhiều vụ liên quan đến môi trường biển. Mới nhất là vụ nước thải ô nhiễm chảy tràn ra biển khiến dư luận rất bức xúc.

"Giữa mùa khô, thời tiết bình thường không có mưa lớn thì không thể có chuyện nước thải chảy tràn ra biển được. Chắc chắn những việc như thế này phải có sự cố hoặc công trình nhà hàng, khách sạn nào đó cố tình xả thải trộm. Tôi yêu cầu phải xử lý thật nặng, xử lý hết khung vì nó làm ảnh hưởng rất lớn đến môi trường du lịch của thành phố", Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu.

Nuoc-thai-bi-xa-trom-ra-bien-da-nang-1

Ông Lê Quang Nam cho biết doanh nghiệp xả thải có thể chịu mức phạt đến 700 triệu đồng

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, tối 5/8, người dân đánh lưới và du khách đi dạo trên biển Phước Mỹ phát hiện nước biển nổi bọt trắng, bốc mùi nồng nặc. Nước thải màu đen ngòm liên tục chảy từ cống xả An Đồn ra biển khiến nước biển cũng bị nhuộn màu đục ngầu.

Theo những người đánh cá khu vực này, cứ vài ngày lại có nước thải chảy ra biển. Nhưng tối ngày 5/8, lượng nước thải đen ngòm chảy ra biển rất nhiều khiến một khu vực biển bị hôi thối.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.