Y tế

Đà Nẵng phạt nghiêm cơ sở lợi dụng dịch Corona để tăng giá thuốc

31/01/2020, 12:54

Sở Y tế Đà Nẵng chỉ đạo Thanh tra Sở vào cuộc tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm quy chế chuyên môn về dược.

img
Khách du lịch đeo khẩu trang kín mít khi tham quan Đà Nẵng trong bối cảnh dịch viêm phổi do virus Corona diễn biến phức tạp

Sáng 31/1, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, đã có văn bản gửi các cơ sở bán buôn, bán lẻ thuốc trên địa bàn TP về việc đảm bảo cung ứng thuốc và vật tư y tế phòng ngừa dịch bệnh do virus Corona.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ đủ thuốc, vật tư y tế (đặc biệt là khẩu trang y tế và nước rửa tay có chứa cồn…) để đảm bảo sẵn sàng cung ứng đủ thuốc, vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh cho nhân dân.

Các cơ sở kinh doanh thuốc tuyệt đối không được lợi dụng thời điểm dịch bệnh đang diễn ra để đầu cơ, tăng giá thuốc; không được hạn chế khách hàng (kể cả khách nước ngoài) đang có nhu cầu mua thuốc, vật tư y tế phòng dịch.

Đồng thời, chỉ đạo Thanh tra Sở Y tế chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm các quy chế chuyên môn về dược trên địa bàn. Đặc biệt chú trọng công tác đảm bảo giá thuốc, phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng.

Trong một diễn biến liên quan, tính đến 8h ngày 31/1, Đà Nẵng đang theo dõi 21 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, bao gồm 5 trường hợp người nước ngoài (người Trung Quốc), 16 trường hợp người Việt Nam đang được theo dõi tại bệnh viện Đà Nẵng. Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, một vài trường hợp có sốt nhẹ.

Về kết quả xét nghiệm, có 28/39 mẫu âm tính, 11/39 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.