Xã hội

Đà Nẵng phối hợp Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc, ngăn dịch Covid-19

27/02/2020, 18:19

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng phối hợp chặt chẽ thực hiện phòng dịch Covid-19.

img
Ông Huỳnh Đức Thơ chúc mừng ông Ahn Min Sik làm Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng

Ngày 27/2, trong buổi gặp tân Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng Ahn Min Sik, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đề nghị Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng phối hợp chặt chẽ với Đà Nẵng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thay mặt chính quyền TP. Đà Nẵng, ông Huỳnh Đức Thơ chúc mừng ông Ahn Min Sik được bổ nhiệm Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng và cho biết Đà Nẵng sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của Tổng Lãnh sự Hàn Quốc và hỗ trợ công dân Hàn Quốc đến học tập, sinh sống, làm việc và du lịch tại Đà Nẵng.

Ông Thơ bày tỏ sự chia sẻ, cảm thông với đất nước và nhân dân Hàn Quốc trong hoàn cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 cũng như cung cấp thông tin công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng.

Ông Thơ đề nghị Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng phối hợp chặt chẽ với UBND thành phố (đầu mối Sở Ngoại vụ) trong quá trình phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn về y tế cho cộng đồng và hỗ trợ một cách tốt nhất cho công dân Hàn Quốc tại Đà Nẵng trước tình hình diễn biến phức tạp do dịch Covid-19 gây ra.

Kết thúc buổi làm việc, chính quyền Đà Nẵng và Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng thống nhất thúc đẩy quan hệ toàn diện trong năm 2020, tăng cường hơn nữa các hoạt động giao lưu hữu nghị, hợp tác giữa các tổ chức nhân dân của hai nước; phối hợp thúc đẩy giao lưu văn hóa, thể thao, xúc tiến du lịch giữa Đà Nẵng và các địa phương Hàn Quốc.

Hỗ trợ giới thiệu, quảng bá thông tin về thành phố Đà Nẵng, đặc biệt về môi trường đầu tư, kinh doanh đến các doanh nghiệp và nhà đầu tư Hàn Quốc nhằm xúc tiến đầu tư trong các lĩnh vực Hàn Quốc có thế mạnh và Đà Nẵng có nhu cầu như du lịch và dịch vụ chất lượng cao, công nghiệp công nghệ cao, kết nối hợp tác xây dựng thành phố thông minh, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố Đà Nẵng tạo điều kiện và hỗ trợ hiệu quả cho công dân Hàn Quốc sinh sống, học tập và làm việc tại Đà Nẵng.

Được biết, hiện nay, Đà Nẵng thiết lập quan hệ hữu nghị và hợp tác với 5 địa phương của Hàn Quốc gồm: Changwon (1997), Daegu (2004), Hwaseong (2008), Seoul (7/2016) và gần đây nhất là Gyeongsan(4/2017).

Tại Đà Nẵng có 193 dự án đầu tư của Hàn Quốc còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư trên 316 triệu USD. Hàn Quốc là quốc gia đứng đứng thứ 2 về số dự án và đứng thứ 5 trong top các quốc gia chiếm tỷ lệ tổng vốn đầu tư đăng ký cao nhất vào Đà Nẵng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.