Y tế

Đà Nẵng phong tỏa cứng vùng nguy cơ cao, công chức được nghỉ việc

31/07/2021, 21:57

Bí thư Đà Nẵng yêu cầu bổ sung lực lượng công an, y tế đến các "điểm nóng" Covid-19 trên địa bàn, phong tỏa cứng những vùng nguy cơ cao...

Tối 31/7, ông Nguyễn Văn Quảng - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các "điểm nóng" ở quận Sơn Trà như: phường Nại Hiên Đông, An Hải Bắc, Thọ Quang và phường Mân Thái.

Đây là 4 phường mà ngành y tế thành phố đề nghị phong tỏa do xuất hiện nhiều ca mắc Covid-19, là khu vực nguy cơ cao.

img

Lực lượng chức năng kiểm soát người dân ra đường từ 18h tối 31/7

Bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho hay, riêng khu vực phong tỏa cứng như phường Nại Hiên Đông, người dân không được phép ra khỏi nhà.

Đối với việc cung cấp thực phẩm cho người dân tại đây, bà Yến đề nghị lực lượng chức năng lên phương án đi chợ giúp dân hoặc có cách thức hỗ trợ khác.

Đồng thời, tổ Covid cộng đồng phải lên danh sách rõ ràng, một người phụ trách bao nhiêu hộ, hàng ngày phải đến từng hộ để kiểm tra đo thân nhiệt để phát hiện có dấu hiệu nghi ngờ.

"Nguyên tắc cách ly đúng 14 ngày, không được phép mở trước 14 ngày", bà Yến nói.

Tại buổi kiểm tra, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đánh giá, các khu vực này nguy cơ rất cao, nếu không ngăn chặn sẽ lây lan rộng ra toàn địa bàn thành phố.

Ông Quảng yêu cầu Công an thành phố, quân đội, y tế bổ sung lực lượng đến các khu vực này để thực hiện nhiệm vụ.

"Người dân ở khu vực có nguy cơ mắc Covid-19 thì sẽ phong tỏa cứng. Kể cả công chức cũng sẽ được nghỉ việc không đi làm, không được di chuyển ra ngoài. Chỉ khi nào được sự cho phép thì mới được ra khỏi khu vực này", ông Quảng nói.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng kêu gọi toàn hệ thống chính trị, người dân toàn thành phố chung sức đồng lòng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để sớm khống chế, đẩy lùi dịch bệnh.

"Đây là yếu tố quyết định đến thành công trong công tác chống dịch lần này. Nếu không làm quyết liệt, khẩn trương, thì hậu quả sẽ khó lường", ông Quảng nhấn mạnh.

Được biết, trong ngày 31/7, TP Đà Nẵng ghi nhận 55 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, hầu hết liên quan đến chuỗi lây nhiễm cảng cá Thọ Quang.

Trong đó có 32 trường hợp dương tính trong cộng đồng. Các địa phương có ca dương tính nhiều nhất là phường Nại Hiên Đông, An Hải Bắc, Thọ Quang và phường Mân Thái.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.