Giáo dục

Đà Nẵng: Phụ huynh "tố" giáo viên đánh trẻ, nhà trường phủ nhận

09/09/2019, 21:57

Một phụ huynh phản ánh giáo viên trường mầm non Ngôi Sao Việt (Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) đánh đập, bỏ đói trẻ trong nhiều ngày.

img
Trường mầm non Ngôi Sao Việt, nơi cháu L. đang học

Phản ánh với các cơ quan báo chí, bà Nguyễn Thị Kim Quy (tổ 70, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) cho biết, bà nghi ngờ cháu ruột của mình là Đỗ Nghi L. (3 tuổi) bị giáo viên trường mầm non Ngôi Sao Việt đánh bầm tím, bỏ đói trong nhiều ngày. Theo bà Quy, sự việc được gia đình phát hiện vào cuối ngày 21/8 khi vừa đón cháu ở trường về nhà.

“Khi tôi tắm cho cháu L. thì phát hiện trên người cháu có 2 vết lằn đỏ trên mông. Lúc đó, tôi có hỏi cháu và cháu nói bị cô đánh. Tôi gọi điện cho cô giáo phụ trách lớp cháu để hỏi rõ sự việc như thế nào nhưng cô giáo không bắt máy. Thấy vậy tôi chụp lại hình vết bầm và ghi âm lại lời cháu nói bị cô giáo đánh”, bà Quy cho hay.

Tuy nhiên theo bà Quy, đến sáng hôm sau (ngày 22/8) khi đưa cháu L. đến trường, bà có gặp và hỏi cô giáo về sự việc này, nhưng giáo phụ trách lớp lại phủ nhận và cho rằng "không biết vì sao cháu lại bị như vậy?”.

“Chẳng lẽ cháu nhỏ vậy lại biết bịa chuyện cô giáo đánh để nói với gia đình? Điều lạ, từ ngày tôi đến trao đổi với cô giáo về sự việc cháu mình có bị đánh hay không thì thái độ của các cô giáo trong việc chăm sóc cháu thay đổi hẳn, thậm chí cháu bị bỏ đói, cho ăn muộn hơn so với các cháu khác. Tâm lý, sức khỏe cháu không còn như thường ngày trước đây, thậm chí sợ đi học. Đáng nói, khi tôi có đến trình bày sự việc với lãnh đạo trường mầm non Ngôi Sao Việt nhằm để cải thiện tình hình chăm sóc, giáo dục cháu nhưng trường cố tình phủ nhận, thiếu thiện chí”, bà Quy phản ánh.

img

Vết lằn đỏ trên người cháu Đỗ Nghi L. được gia đình phát hiện khi đón cháu từ trường về nhà.

Ngày 9/9, làm việc với PV Báo Giao thông, bà Lê Thị Bích Kiều – Hiệu trưởng trường mầm non Ngôi Sao Việt khẳng định: "Ở trường mầm non Ngôi Sao Việt không hề có chuyện đánh đập trẻ. Nếu giáo viên mà đánh đập trẻ, nhà trường sẽ kỷ luật, chủ trường sẽ đuổi việc ngay".

Việc bà Quy thông tin cháu L. bị giáo viên "bỏ đói" sau khi gia đình phản ánh cháu bị đánh bầm tím, bà Lê Thị Bích Kiều cho rằng: "Qua camera theo dõi thì thấy các cô giáo cho các trẻ khác ăn, ngủ nghỉ xong rồi mới quay trở lại quan tâm cho cháu L. ăn. Điều đó thể hiện các cô giáo rất quan tâm đến cháu L.".

Tuy nhiên, khi PV đề nghị được nhà trường cho xem lại camera ngày 21/8 (thời điểm gia đình cháu L phản ánh cháu bị cô giáo đưa vào nhà vệ sinh đánh- PV) và việc có hay không trẻ bị "bỏ đói" những ngày sau, một người đàn ông xưng tên Đông (nhận là chủ trường Mầm non Ngôi Sao Việt) cho rằng: "hiện nay dữ liệu lớp học ở các thời điểm trên qua camera không còn, đã bị xóa".

Đáng nói, khi làm việc với PV, người đàn ông tên Đông này không ngồi vào bàn ghế để trao đổi mà liên tục đi qua đi lại, nhiều lúc nói lớn “phụ huynh nói tầm bậy”.

Bà Lê Thị Bích Kiều tiếp tục khẳng định: "Các cô giáo không bao giờ đánh trẻ. Vết bầm của cháu trên mông có thể là do các trẻ trong lớp dùng cây đánh nhau mà cô giáo không hề hay biết. Phụ huynh vì cái gì đó mà làm (phản ánh việc trẻ bị bạo hành - PV) cho bõ ghét, chứ giáo viên không bao giờ đánh trẻ”.

Trước thông tin bày, bà Quy cho biết, trong ngày 10/9 gia đình sẽ làm đơn trình báo vụ viêc, kèm hình ảnh vết bầm, ghi âm việc cháu nói bị cô đánh lên Phòng Giáo dục quận. "Thực lòng tôi không muốn làm căng thẳng chuyện này nhưng nhiều ngày qua, nhà trường vẫn né trách nhiệm, thiếu tôn trọng gia đình, trong khi tâm lý và việc chăm sóc cháu tôi không hề được cải thiện", bà Quy bức xúc.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.