Xã hội

Đà Nẵng ra mắt thêm ứng dụng internet để "lắng nghe dân"

19/02/2016, 06:55

Đà Nẵng ra mắt ứng dụng "Góp ý" để mọi người dân tham gia phản ánh, cung cấp thông tin đến chính quyền.

them-mot-ung-dung-lang-nghe-dan-dac-biet-tu-chinh-
Ứng dụng "Góp ý" vừa được TP Đà Nẵng ra mắt. (Ảnh chụp màn hình)

TP Đà Nẵng vừa đưa vào sử dụng ứng dụng Góp ý (gopy.danang.gov.vn) để sẵn sàng nhận góp ý, phản ánh của người dân. Theo đó, ứng dụng Góp ý sẽ giúp tổ chức, công dân gửi ý kiến, góp ý, phản ánh các vấn đề liên quan đến môi trường, giao thông đô thị, an toàn xã hội… và theo dõi, biết được kết quả xử lý của các cơ quan nhà nước liên quan.

Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng là đơn vị vận hành ứng dụng này (nhận góp ý của người dân, chuyển các cơ quan liên quan xử lý, theo dõi và đưa kết quả xử lý trên ứng dụng) và được vận hành trên nền tảng Hệ thống thông tin chính quyền điện tử Đà Nẵng.

Điều đặc biệt là UBND thành phố đã ban hành quy chế vận hành Ứng dụng này, trong đó các cơ quan phải xử lý góp ý trong 3 ngày làm việc. Các nội dung góp ý, phản ánh phức tạp hoặc liên quan đến nhiều cơ quan, Trung tâm Thông tin dịch vụ công báo cáo UBND thành phố để chỉ đạo xử lý.

them-mot-ung-dung-lang-nghe-dan-dac-biet-tu-chinh-
Một phản ánh từ người dân về việc nắp cống viễn thông hư hỏng được Sở GTVT Đà Nẵng giải quyết sau 3 ngày. (Ảnh chụp màn hình)

Được biết, trong năm 2015, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng đã mở kênh góp ý, phản ánh (qua số điện thoại 05113881888, 05111022). Kết quả, tính từ đầu tháng 3/2015 đến hết tháng 12/2015, trung tâm đã nhận 520 lượt phản ánh, góp ý của người dân (trên 50 lượt/tháng) và đã chuyển Tổ liên ngành 43 thành phố, các cơ quan liên quan xử lý kịp thời; đồng thời có phản hồi cho người dân biết kết quả xử lý.

Cùng với việc vận hành đường dây nóng 05111022, trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - xanh - sạch - đẹp... ứng dụng "Góp ý" tạo thêm 1 kênh tiếp nhận chính thống, công khai và đáng tin cậy của chính quyền TP Đà Nẵng. Từ đó, các ban, ngành kịp thời xử lý những vấn đề còn tồn đọng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn mà ngành, địa phương mình quản lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.