Đời sống

Đà Nẵng sẵn sàng thay cán bộ coi thi THPT có liên quan Covid-19

26/08/2020, 12:48

Lực lượng làm công tác phục vụ kỳ thi nếu phát hiện dương tính hoặc có liên quan đến Covid-19 sẽ được cách ly y tế và đổi người khác thay thế.

img
Cán bộ thuộc Ban In, sao đề thi tốt nghiệp THPT 2020 tại Đà Nẵng được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi làm nhiệm vụ

Ngày 26/8, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 với tất cả các thành viên Ban In, sao đề thi tốt nghiệp THPT tại thành phố.

Theo đó, có 50 cán bộ thuộc Ban In, sao đề thi kỳ thi THPT 2020 được xét nghiệm Covid-19 trước khi bước vào công tác phục vụ việc in, sao đề thi. Dự kiến chiều cùng ngày sẽ có kết quả xét nghiệm.

Ông Mai Tấn Linh, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho biết, tất cả các thí sinh dự thi, cán bộ coi thi và những người phục vụ kỳ thi như: công an, bảo vệ, nhân viên phục vụ... đều được xét nghiệm vào ngày 1/9.

"Trưa 2/9 sẽ rà soát tất cả những trường hợp xét nghiệm. Nếu phát hiện những ca dương tính đối với thí sinh hoặc người phục vụ kỳ thi thì sẽ tiến hành các biện pháp cách ly y tế, không cho dự thi", ông Linh cho hay.

img
Lực lượng công an làm nhiệm vụ bảo vệ kỳ thi cũng được xét nghiệm

Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho biết thêm, trường hợp thí sinh dương tính SARS-CoV-2, nếu đủ điều kiện thì sẽ xét đặc cách tốt nghiệp. Lực lượng làm công tác phục vụ kỳ thi nếu phát hiện dương tính hoặc có liên quan đến Covid-19 sẽ tiến hành cách ly y tế và đổi người khác thay thế. Sở đã dự kiến số lượng cán bộ coi thi, phục vụ kỳ thi và số cán bộ này sẵn sàng thay thế nếu xảy ra trường hợp dương tính hoặc có liên quan đến Covid-19.

Ngoài ra, nếu sau ngày 2/9 phát hiện thí sinh có thân nhiệt cao, có biểu hiện ho, sốt... thì sẽ tổ chức thi riêng tại các phòng dự phòng ở các điểm thi. Hiện nay, thành phố có một số thí sinh thuộc diện F2 đang cách ly thì sẽ tổ chức hỗ trợ đưa các thí sinh này từ khu cách ly đến điểm thi, liên tục trong suốt các buổi thi.

Theo lịch dự kiến, kỳ thi THPT 2020 tại Đà Nẵng sẽ diễn ra trong hai ngày 3 và 4/9/2020.

>>> Một số hình ảnh lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 50 cán bộ thuộc Ban In, sao đề thi kỳ thi THPT 2020:

img
Tất cả cán bộ coi thi và những người làm công tác liên quan đến kỳ thi đều phải xét nghiệm
img
Dự kiến chiều cùng ngày sẽ có kết quả xét nghiệm đối với 50 cán bộ này
img
Nếu phát hiện dương tính sẽ tiến hành cách ly y tế và đổi người khác thay thế
img
Việc lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện nghiêm túc, người chờ lấy mẫu phải giữ khoảng cách an toàn
img
Sở GD&ĐT đã dự kiến số lượng cán bộ coi thi, phục vụ kỳ thi và số cán bộ này sẵn sàng thay thế nếu xảy ra trường hợp dương tính hoặc có liên quan đến Covid-19

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.