Vận tải

Đà Nẵng sẵn sàng xe tăng cường, ra Bắc vào Nam không lo thiếu vé sau Tết

12/02/2019, 17:46

Ban chỉ đạo phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 Đà Nẵng khẳng định không thiếu xe tăng cường để phục vụ hành khách đi lại sau Tết.

img
Khách thiếu vé xe từ Đà Nẵng đi các tỉnh, thành chỉ cần gọi đường dây nóng sẽ được bố trí ngay phương tiện đi lại

Sáng 12/2 (mùng 8 Tết), phòng vé tại bến xe trung tâm Đà Nẵng không quá đông khách. Vài hành khách đến quầy vé đặt xe đi lại sau kỳ nghỉ Tết dài. Theo ghi nhận, những hành khách đi lại dịp này chủ yếu chặng Đà Nẵng vào các tỉnh, thành phía Nam như: Đà Nẵng - Khánh Hòa, Đà Nẵng - TP.HCM... khiến các tuyến này khá "nóng".

Trong vai hành khách, PV đến quầy vé Thuận Thảo đặt vé đi TP.HCM nhưng nhân viên quầy vé thông báo đã hết vé, phải một tuần nữa mới có vé trở lại. Tương tự, nhân viên nhà xe Quang Hạnh (đi Nha Trang) cũng cho biết đến ngày 14/2 (mùng 10 Tết) mới có vé trở lại.

Trao đổi với Báo Giao thông, bà Phan Thị Ngọc Lan - Phó tổng giám đốc Công ty CP Vận tải và quản lý bến xe Đà Nẵng cho biết, thường thì khách đi lại dịp Tết đều có kế hoạch mua vé từ trước. Nếu khách không có kế hoạch mua vé sớm dẫn đến không có vé thì bến sẽ bố trí xe tăng cường để khách đi lại.

"Khách thiếu vé xe thì gọi ngay đường dây nóng của Ban chỉ đạo Công ty CP Vận tải và quản lý bến xe Đà Nẵng (02363 767679) để được bố trí xe tăng cường đi lại chứ không lo thiếu xe", bà Lan nói.

img
Đà Nẵng chủ động xe tăng cường, ra Bắc vào Nam không lo thiếu xe

Theo lãnh đạo Phòng quản lý Vận tải - Phương tiện - Người lái (Sở GTVT Đà Nẵng), dịp Tết này, lượng xe tăng cường được bố trí trong tuyến cố định được bố trí là 371 xe. Ngoài ra, nếu lượng khách tăng đột biến thì Ban chỉ đạo phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 Đà Nẵng sẽ điều động thêm các xe hợp đồng, xe du lịch và cấp phù hiệu tăng cường, thống kê danh sách hành khách, xuất vé... bất cứ khi nào cần giải toả khách.

Đơn cử, sáng 11/2, Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng phát hiện xe khách biển số Lào nhồi nhét khách, hết hạn kiểm định... chở khách từ Nghệ An vào Bình Dương.

Để đảm bảo an toàn cho hành khách, CSGT đã di lý xe này về bến xe trung tâm Đà Nẵng. Đồng thời đề nghị Ban chỉ đạo phục vụ Tết bố trí xe tăng cường để đưa hành khách vào Bình Dương. Lập tức, đại diện Sở GTVT Đà Nẵng làm việc với bến xe trung tâm Đà Nẵng điều động một xe du lịch để đưa khách tiếp tục hành trình ngay sau đó.

"Nếu khách thiếu vé, gọi ngay đường dây nóng của bến xe để được bố trí vé xe, trưng dụng xe trong doanh nghiệp để phục vụ khách. Nếu bến huy động hết xe thì Ban chỉ đạo thành phố sẽ điều một xe hợp đồng vào, cấp công lệnh để xe này đi đường và vào bến đầu B trả khách", vị này nói.

Ông Bùi Thanh Thuận, Phó giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng khẳng định, Đà Nẵng trước, trong và sau Tết, đã chuẩn bị hàng trăm xe tăng cường, luôn sẵn sàng bố trí xe phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách, không có chuyện thiếu xe, thiếu vé.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.