Xã hội

Đà Nẵng: Sáng 28 Tết, hàng chục nữ công nhân về công ty cũ đòi... lương

19/01/2023, 14:43

Sáng 28 Tết, nhiều công nhân tập trung trước Công ty Cổ phần Keyhinge Toys Việt Nam (KCN Hòa Khánh, Đà Nẵng) đòi tiền lương tháng 12/2022.

Sáng 19/1 (28 Tết), nhiều công nhân tập trung trước Công ty Cổ phần Keyhinge Toys Việt Nam (đường số 3, KCN Hòa Khánh, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TPĐà Nẵng) đòi công ty trả lương tháng 12/2022.

img

Công nhân tập trung trước Công ty Cổ phần Keyhinge Toys Việt Nam đòi lương tháng 12/2022

Theo tìm hiểu, có hàng chục công nhân tập trung tại đây vừa bị công ty cho thôi việc từ ngày 31/12/2022.

Chị Nguyễn Thị Loan (trú quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) cho biết, sau 12 năm làm công nhân, vừa qua chị bị chấm dứt hợp đồng lao động, bắt đầu nghỉ từ ngày 31/12/2022, hoàn thành thủ tục thôi việc từ ngày 4/1/2023.

Tuy nhiên, sau nửa tháng nghỉ việc, chị cũng như nhiều công nhân khác vẫn chưa nhận được lương tháng 12/2022.

Chị Loan cho hay, cực chẳng đã mới phải đến công ty đòi tiền vì đã là ngày làm việc cuối cùng của năm.

"Không nhận được lương thì coi như năm nay nhà tôi mất Tết", chị Loan chua chát nói.

Tương tự, anh Huỳnh Hoàng Dương (trú tổ 25 phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) cũng chưa nhận được tiền lương tháng 12/2022.

Theo anh Dương, bản thân có hợp đồng trên 1 năm, làm đủ 12 tháng nên xứng đáng được công ty thưởng lương tháng 13 như những công nhân còn làm việc.

“Trước khi chấm dứt hợp đồng, đại diện công ty có nói sẽ đề xuất lên ông chủ, hứa nếu như công nhân ở lại có thưởng thì những người bị nghỉ việc như chúng tôi cũng sẽ có vì đã làm hết năm hết tháng. Vậy mà đến giờ tiền lương hay thưởng gì cũng chưa có", anh Dương cho hay.

img

Công ty Cổ phần Keyhinge Toys Việt Nam hứa sẽ trả lương tháng 12 trong ngày 19/1

Theo tìm hiểu, trong thông báo nội bộ gửi công nhân, Công ty Cổ phần Keyhinge Toys Việt Nam cho biết sẽ thưởng lương tháng 13 cho người lao động có mặt còn làm việc tại công ty đến hết ngày 14/1/2023.

Theo Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, sáng 19/1 có khoảng 20 người hầu hết là phụ nữ tập trung trước cổng Công ty Keyhine Toys (đồng thời cũng là Công ty Matrix), địa chỉ tại đường số 3 Khu công nghiêp Hòa Khánh vì bị nợ lương. Đại diện Ban đã có mặt tại khu vực công nhân tập trung để nắm bắt nguyện vọng của công nhân.

“Theo đại diện của công ty, do cuối năm bận rộn nhiều công việc nên chưa kịp thời giải quyết lương tháng 12/2022 cho số công nhân trên. Công ty hứa sẽ giải quyết dứt điểm trong chiều hôm nay”, Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cho biết.

Ban quản lý cho biết thêm, sẽ giám sát việc trả lương của công ty cũng như những kiến nghị về thưởng lương tháng 13 của công nhân.

Đến trưa cùng ngày, các công nhân đã giải tán sau khi công ty hứa sẽ trả lương, thưởng trong ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.