Xã hội

Đà Nẵng sẽ cách ly tất cả những người nhập cảnh hoặc đi qua vùng có dịch

17/03/2020, 19:49

Tất cả những người nhập cảnh và đi qua các vùng có dịch đến Đà Nẵng sẽ phải cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

img
Kiểm tra thân nhiệt và giám sát dịch tễ đối với người nhập cảnh tại sân bay Đà Nẵng

Chiều nay (17/3), bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết, vừa ký có công văn gửi các đơn vị chức năng trên địa bàn thành phố về việc tổ chức cách ly người nhập cảnh để phòng, chống dịch Covid-19.

Các nước thuộc khu vực Schengen bao gồm: Áo, Bỉ, CH Séc, Đan Mạch; Estonia; Phần Lan; Pháp; Đức; Hy Lạp; Hungary; Iceland; Ý; Lavita; Liechtenstein; Litva; Luxembourg; Malta; Hà Lan; Na Uy; Ba Lan, Bồ Đào Nha; Slovakia; Slovenia; Tây Ban Nha; Thụy Điển và Thụy Sĩ.

Theo đó, tất cả những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19 gồm: các nước vùng Schengen, Vương quốc Anh và Bắc Ireland; Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran và các vùng dịch khác nhập cảnh Đà Nẵng ngày 14/3 hiện đang lưu trú trên địa bàn thành phố phải cách ly 14 ngày theo quy định.

Ngoài ra, các hành khách đi trên chuyến bay VN18 từ Paris (Pháp) về Việt Nam ngày 10/3 và trên chuyến bay QR968 xuất phát từ Doha (Qatar) về Việt Nam ngày 13/3 cũng phải cách ly.

Ngành Y tế TP Đà Nẵng sẽ lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp nêu trên, nếu có kết quả xét nghiệm dương tính thì cách ly, điều trị tại cơ sở điều trị. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính thì cách ly tập trung đủ 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam.

Các địa điểm cách ly tập trung đối với những người nhập cảnh này gồm: khách sạn Sam Grand số 7 Phạm Văn Đồng (quận Sơn Trà, đối với người nước ngoài); người Việt Nam và người Việt định cư ở nước ngoài cách ly tại Trung tâm Huấn luyện bồi dưỡng kiến thức QP-AN ở số 86 đường Nguyễn Chánh, quận Liên Chiểu).

"Thời gian tới, UBND TP Đà Nẵng sẽ quyết định chọn một số cơ sở để cách ly tập trung công dân trở về từ vùng dịch đến thành phố", bà Yến cho hay.

Với những trường hợp âm tính có nhu cầu quay về nước thì thực hiện kiểm tra y tế, yêu cầu áp dụng các biện pháp phòng hộ, vận chuyển khách ra sân bay bằng xe riêng, hạn chế tiếp xúc với người khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.