Y tế

Đà Nẵng sẽ cách ly y tế những người về từ vùng dịch

03/03/2021, 20:50

Những người từng đến các địa phương có dịch khi về Đà Nẵng sẽ phải thực hiện cách ly y tế tập trung hoặc tại nhà 14 ngày.

img

Đà Nẵng sẽ cách ly y tế đối với người về từ vùng dịch trên cả nước

Ngày 3/3, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh ký công văn về việc tiếp tục thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo UBND TP Đà Nẵng, tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Hải Dương, Đồng Tháp vẫn ghi nhận các trường hợp mắc Covid-19 tại cộng đồng, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập và lây lan tại TP Đà Nẵng, nếu như không tiếp tục duy trì triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch.

Do đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu tiếp tục xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

Các trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân Covid-19; người từng đến, về từ các ổ dịch trong vòng 3 ngày trước khi ghi nhận ca bệnh đầu tiên đến 28 ngày sau ngày ca bệnh cuối cùng của ổ dịch được ghi nhận; người từng đến, về từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, các địa phương/ khu vực đang phong tỏa trên cả nước phải cách ly y tế tập trung đủ 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân hoặc từ ngày rời khỏi địa phương.

Các trường hợp này sẽ được xét nghiệm 2 lần. Lần 1 ngay khi bắt đầu cách ly, lần 2 vào ngày thứ 14 kể từ ngày tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân hoặc ngày rời khỏi các địa phương có nguy cơ nêu trên.

Các trường hợp áp dụng cách ly y tế tại nhà đủ 14 ngày gồm: Người tiếp xúc gần với F1; người về từ Hải Dương nhưng không thuộc trường hợp cách ly tập trung như trên.

Người từng đến, về từ các xã, phường trên cả nước có ghi nhận trường hợp mắc do lây lan tại cộng đồng (không phải ổ dịch - PV) trong vòng 3 ngày trước khi ghi nhận ca bệnh đầu tiên đến 14 ngày sau khi ghi nhận ca bệnh cuối cùng.

Ngoài ra, những người từng đi qua các địa điểm trong khoảng thời gian Bộ Y tế thông báo khẩn (nhưng không phải là trường hợp F1 và không nằm trong vùng phong tỏa, giãn cách) cũng phải cách ly 14 ngày theo quy định. Những trường hợp này cũng được xét nghiệm 2 lần trong thời gian cách ly tại nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.