Xã hội

Đà Nẵng sẽ có đường mang tên cố Bí thư Nguyễn Bá Thanh?

02/11/2017, 12:06

Đà Nẵng vừa lập quỹ tên đường, trong đó có tên cố bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh...

Da-Nang-sapc-co-ten-duong-Nguyen-Ba-Thanh

Cố bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh.

Theo chỉ đạo của UBND TP Đà Nẵng, Sở VH - TT đã lập Hội đồng phối hợp với 1 số chuyên gia có kiến thức sâu rộng về lịch sử văn hóa của thành phố để chọn ra quỹ tên đường. "Đến nay đã lập ra danh sách 473 cái tên trong quỹ tên đường, trong đó có tên của cố Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh" - ông Hùng cho hay.

Cũng theo ông Hùng, việc lập ra danh sách này với mục đích nhằm có quỹ tên đường cho sự phát triển đô thị của thành phố trong những năm tới. Danh sách này sẽ được trình lên UBND thành phố xem xét và công bố rộng rãi để lấy ý kiến của người dân sau đó sẽ được đưa ra các cuộc họp HĐND thành phố hàng năm để ra nghị quyết sau cùng.

"Quỹ tên đường không chỉ có các nhân vật gắn với lịch sử, văn hóa… của thành phố, các danh nhân, trí thức mà có cả tên của các địa phương bạn như Thanh Hóa, Bắc Ninh…và cả tên các hòn đảo của Việt Nam như Lý Sơn, Cồn Cỏ…" - ông Hùng nói và cho biết thêm theo quy định, những cựu lãnh đạo của địa phương phải sau 5 năm từ ngày mất mới đưa vào xem xét. Tuy nhiên vẫn có một số trường hợp đặc biệt được ưu tiên đặt tên gắn với tên đường sớm hơn dự kiến.

Ông Nguyễn Bá Thanh sinh ngày 8/4/1953, quê ở xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Ông Nguyễn Bá Thanh từng giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng từ năm 1996 - 2003; Từ năm 2003 - 2013 ông là Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, Trưởng Đoàn ĐBQH thành phố Đà Nẵng; Ủy viên Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội và tiếp đó làm Trưởng Ban Nội chính Trung ương.

Ông mất ngày 13/2/2015 (tức ngày 25 tháng Chạp năm Giáp Ngọ) sau gần 1 năm chống chọi với bệnh tật.

Ông Thanh để lại dấu ấn mạnh mẽ với người dân, chính quyền Đà Nẵng bởi sự quyết đoán trong chỉ đạo điều hành, xây dựng bộ mặt đô thị, hạ tầng, cùng nhiều phát ngôn ấn tượng trong suốt quá trình công tác...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.