Xã hội

Đà Nẵng sẽ có hướng dẫn cụ thể cho người muốn ra, vào thành phố

23/09/2021, 22:10

Sắp tới, Đà Nẵng sẽ ban hành hướng dẫn cụ thể việc ra, vào thành phố trong thời điểm tiếp tục các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 chiều 23/9, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, Ban chỉ đạo đã hoàn thành cơ bản dự thảo phương án công tác phòng, chống dịch để thích ứng với tình hình mới và sẽ ban hành sau khi rà soát.

img

CSGT Đà Nẵng kiểm tra giấy đi đường của người dân tại chốt kiểm soát dịch trước Trạm CSGT cửa ô Hòa Nhơn

"Cùng với đó, Chỉ thị, Quyết định, hướng dẫn ra vào thành phố cũng được đồng bộ trong thời gian tới. Tinh thần là mở một số hoạt động cơ bản đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh, hoạt động xã hội, đảm bảo an sinh kèm với các biện pháp kiểm soát", ông Chinh cho biết.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Quảng – Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, hôm nay, thành phố thực hiện 19.000 mẫu xét nghiệm nhưng chỉ phát hiện 3 ca trong khu cách ly, không có ca cộng đồng. Thể hiện rất rõ các biện pháp khoanh vùng dập dịch các điểm dịch mới phát sinh.

Cũng theo ông Quảng, hiện nay, có một số ý kiến của người dân xoay quanh về vấn đề ra vào thành phố. Ông Quảng đề nghị UBND thành phố sớm ban hành hướng dẫn mới về công tác kiểm soát người ra vào thành phố.

"Tạo điều kiện cho người dân, trước hết là ra thành phố, như tinh thần đã thống nhất một cách thuận lợi nhất. Và người ở ngoài thành phố quay về để làm việc sinh sống và học tập tại thành phố một cách thuận lợi nhất theo đúng quy định. Đây là một trong những nội dung tôi nghĩ cần tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc", ông Quảng nói.

Được biết, những ngày qua, sau khi Sở Y tế TP.Đà Nẵng có công văn hướng dẫn việc ra, vào thành phố thì đã có nhiều người dân đến các chốt kiểm soát giáp ranh 2 địa phương mong được qua chốt nhưng không được, phải quay về.

Cụ thể, nhiều người đang ở Quảng Nam muốn được ra Đà Nẵng để làm việc và người Đà Nẵng đang ở Quảng Nam muốn quay về thành phố nhưng không có sự chấp thuận bằng văn bản của UBND thành phố.

Theo Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng, bình quân mỗi ngày có từ 150 - 200 đơn xin ra khỏi thành phố từ người dân.

Theo quy định, người địa phương khác muốn vào Đà Nẵng phải có giấy tờ chứng minh vào thành phố vì lý do công vụ, vận chuyển hàng hóa thiết yếu, làm việc ở các cơ sở sản xuất kinh doanh được phép hoạt động theo quy định của UBND TP.Đà Nẵng.

Trường hợp cấp cứu, cần can thiệp y tế thì cung cấp xác nhận của cơ quan y tế Đà Nẵng hoặc lịch hẹn của cơ sở y tế để được vào thành phố.

Nếu không thuộc các trường hợp này thì phải sự đồng ý của UBND Đà Nẵng.

Đối với trường hợp làm việc ở các cơ sở sản xuất kinh doanh được phép hoạt động theo quy định của UBND TP.Đà Nẵng thì doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị… phải lập danh sách người lao động, tổ chức đưa đón tập trung, không để đi đơn lẻ và có phương án đưa đón bảo đảm giãn cách được UBND TP.Đà Nẵng hoặc Sở Y tế phê duyệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.