Xã hội

Đà Nẵng sẽ có nhiều lãnh đạo chủ chốt dưới 35 tuổi

14/02/2017, 16:02
image

Đà Nẵng sẽ xây dựng, đào tạo cán bộ chủ chốt dưới 35 tuổi thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý.

da-nang-tanh-rao-sau-bao-so-4.6
Đà Nẵng sẽ có thêm nhiều cán bộ, lãnh đạo chủ chốt dưới 35 tuổi. Ảnh: Tấn Việt

Cụ thể, theo đề án 6575/QĐ-TU vừa được ông Nguyễn Xuân Anh ký, tiêu chuẩn chuyên môn của các cán bộ gồm: Tốt nghiệp đại học chính quy công lập hoặc tốt nghiệp bậc đại học trở lên tại một số cơ sở đào tạo ở nước ngoài được Bộ GD&ĐT công nhận (kết quả tốt nghiệp loại khá trở lên), khả năng ngoại ngữ B1 châu Âu; trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên; có độ tuổi từ 35 trở xuống và ít nhất 5 năm công tác tại các cơ quan, đơn vị tại Đà Nẵng.

Trên cơ sở đó, lãnh đạo Thành ủy viên, thủ trưởng các sở, ban, ngành, Mặt trận đoàn thể, bí thư quận ủy, huyện ủy… sẽ là người tiến cử các cán bộ công tác tại địa phương, đơn vị.

“Người tiến cử cán bộ phải có trách nhiệm theo dõi, giúp đỡ cán bộ phát triển, đồng thời chịu trách nhiệm cá nhân khi cán bộ sai phạm, vi phạm đến mức độ phải thi hành các hình thức kỷ luật của Đảng, chính quyền”, đề án nêu rõ.

Đà Nẵng

Số cán bộ trẻ được dưới 40 tuổi được bầu vào Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015 - 2020 tuy có tăng nhưng mới đạt 9,6%. Ảnh: Tấn Việt

Thành ủy Đà Nẵng cũng yêu cầu các đơn vị liên quan nghiên cứu tăng thêm các chức danh Phó bí thư cấp quận, huyện và Phó giám đốc sở, ban, ngành… để tạo điều kiện cho cán bộ trẻ rèn luyện, thử thách.

Trong thời gian “thử việc”, trên cơ sở đánh giá tại nơi quản lý có thể đưa ra khỏi đề án những người thiếu tinh thần cầu tiến, không có triển vọng phát triển…, đồng thời chọn bổ sung người thay thế.

Theo dự báo, giai đoạn 2020 - 2025 và những năm tiếp theo, cán bộ lãnh đạo thuộc diện Ban thường vụ Thành ủy Đà Nẵng quản lý nói chung và cán bộ lãnh đạo chủ chốt thành phố nói riêng sẽ có sự thiếu hụt nhất định. Như tại Đại hội nhiệm kỳ 2015 – 2020, số cán bộ trẻ dưới 40 tuổi được bầu vào Thành ủy tuy có tăng nhưng mới đạt 9,6% (5/52 đồng chí).

Do vậy, Thành ủy Đà Nẵng kỳ vọng đề án này ra đời giúp đại hội đảng bộ các cấp các nhiệm kỳ đến đạt tiêu chí tỷ lệ cán bộ trẻ tham gia cấp ủy theo quy định của Trung ương.

Xem thêm clip Chỉ cần nở nụ cười tại Đà Nẵng:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.