Xã hội

Đà Nẵng sẽ dùng ô tô đưa người dân đi bộ về quê qua hết địa bàn thành phố

06/10/2021, 00:22

Nếu có người từ phía Nam đi bộ về quê ngang qua Đà Nẵng, thành phố sẽ dùng ô tô đưa người dân đi qua hết đèo Hải Vân.

Chiều tối 5/10, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, thành phố thống nhất chủ trương dùng ô tô đón người dân từ vị trí tiếp giáp tỉnh Quảng Nam đến hết đèo Hải Vân (giáp ranh Thừa Thiên Huế) nếu có trường hợp người dân đi bộ từ phía Nam về quê ngang qua địa bàn thành phố.

img

Một đoàn người về quê từ các tỉnh phía Nam được CSGT Đà Nẵng dẫn đường ra hết đèo Hải Vân

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng giao Công an thành phố chủ trì phối hợp với Sở GTVT và các sở, ngành liên quan xử lý vấn đề này. Trong đó, Sở GTVT tổng hợp kinh phí, UBND thành phố sẽ duyệt.

“Nhìn dòng người đi về chúng ta rất xót xa, thương cho từng hoàn cảnh nên giúp được gì thì chúng ta phải giúp hết sức", ông Chinh nói.

Ông Lê Trung Chinh cho biết thêm, Đà Nẵng thật sự chia sẻ và lo lắng cho các tỉnh bạn. Khi tình hình ổn định rồi thì lượng nhân công thiếu hụt đi rất nhiều, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh… Các địa phương đón người về nếu không chuẩn bị chu đáo thì cũng trở thành gánh nặng trong công tác an sinh xã hội.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng, từ ngày 3/10 đến 5/10, Công an thành phố đã tổ chức lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, dẫn nhiều đoàn xe với hàng ngàn người dân từ các tỉnh phía Nam về đi ngang qua thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.