Pháp đình

Đà Nẵng sẽ khởi tố vụ án để lây lan dịch bệnh tại thẩm mỹ viện AMIDA

13/05/2021, 07:38

Cơ quan tư pháp Đà Nẵng đã thống nhất sẽ khởi tố vụ án hình sự hành vi “Vi phạm quy định an toàn nơi đông người”.

img

Thẩm mỹ viện AMIDA hiện đang là ổ dịch lớn tại Đà Nẵng

Tại cuộc họp chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tối 12/5, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, Cơ quan tư pháp Đà Nẵng đã thống nhất sẽ khởi tố vụ án hình sự hành vi “Vi phạm quy định an toàn nơi đông người” tại Thẩm mỹ viện AMIDA.

Theo Bí thư Đà Nẵng, nếu không xử lý nghiêm các vi phạm thì những nỗ lực phòng chống dịch của lực lượng tuyến đầu sẽ trở nên vô nghĩa.

Đồng thời, ông Quảng đề nghị ngành Y tế hỗ trợ phối hợp hoạt động lấy lời khai của những người đang là F0 hoặc đang trong khu cách ly".

Sau khi có quyết định khởi tố vụ án cần thông tin rộng rãi để răn đe các hành vi tương tự”, Bí thư Đà Nẵng yêu cầu.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Quảng yêu cầu Công an thành phố xác minh một clip được cho liên quan đến thẩm mỹ viện AMIDA. Theo đó, một đoạn clip được cho là quay tại thẩm mỹ viện này cho thấy tập trung đông người không đeo khẩu trang.

Ông Quảng cũng yêu cầu các ngành chức năng tập trung phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm chống dịch. Điển hình như các hành vi vi phạm "5K" dẫn đến hậu quả lây nhiễm, khai báo không trung thực, vi phạm trong khu cách ly.

Được biết, thẩm mỹ viện AMIDA hiện đang là ổ dịch lớn tại Đà Nẵng, có liên quan tới 41 ca mắc bệnh trong những ngày qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.