Y tế

Đà Nẵng sẽ kiểm soát cả người ra khỏi thành phố bằng ứng dụng CNTT

09/02/2021, 11:17

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vừa có công văn về việc triển khai các ứng dụng quản lý ra - vào thành phố phục vụ phòng chống dịch Covid-19.

img

Một chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cửa ngõ Đà Nẵng

Ngày 9/2, Sở TT&TT TP Đà Nẵng cho biết, Chủ tịch UBND thành phố vừa có công văn về việc triển khai các ứng dụng quản lý ra vào thành phố phục vụ phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng giao Công an thành phố chủ động đề xuất sử dụng kinh phí phòng chống dịch để trang bị máy tính bảng tại các chốt kiểm soát để người dân thuận lợi xác nhận đã khai báo vào - ra, hạn chế tiếp xúc gần, tránh ùn ứ người.

Đồng thời, giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Sở GTVT ,Sở Y tế triển khai sử dụng ứng dụng quản lý khách vào - ra thành phố tại các chốt kiểm soát. Trong đó, nghiên cứu áp dụng cả kiểm soát người ra khỏi thành phố để có thông tin đầy đủ, chính xác.

UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở Y tế sử dụng dữ liệu khai báo để quản lý, điều tra dịch tễ, triển khai ứng dụng quản lý khách vào - ra tại các bệnh viện, Trung tâm y tế các quận, huyện.

UBND TP Đà Nẵng cũng hướng dẫn cụ thể việc khai báo đối với du khách ra vào TP Đà Nẵng. Đối với du khách trước khi đến Đà Nẵng thực hiện Tờ khai y tế trên app Danang SmartCity, trên Zalo của Tổng đài 1022 hoặc tại địa chỉ https://bcdh.danang.gov.vn/en/khai-bao và nhận được tin nhắn có chứa Qrcode.

Sau khi đã khai báo trên app, tại chốt kiểm soát, du khách xuất trình Qrcode đã được xác nhận cho cán bộ tại chốt kiểm dịch. Nếu chưa khai báo trên app thì sẽ được cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt hướng dẫn thực hiện việc này ngay tại chốt kiểm soát.

Khi hết thời hạn lưu trú tại Đà Nẵng, du khách xác nhận kết thúc thời gian lưu trú hoặc gia hạn thời gian lưu trú khi nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi đề nghị xác nhận của hệ thống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.