Y tế

Đà Nẵng sẽ thu phí cách ly tập trung đối với công dân đến từ Hà Nội, TP.HCM

04/04/2020, 18:01

Các công dân đi, đến từ Hà Nội và TP.HCM sẽ phải cách ly 14 ngày theo quy định và phải trả phí cách ly tập trung.

img
Công dân trở về từ vùng dịch Deagu (Hàn Quốc) kiểm tra y tế lần cuối sau 14 ngày cách ly tại Đà Nẵng

Ngày 4/4, Văn phòng đoàn ĐBQH - HĐND - UBND TP Đà Nẵng cho biết, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố vừa có công văn về việc cách ly y tế đối với người đến từ địa phương có dịch.

Theo đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 Đà Nẵng giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng, cơ quan thành viên Ban chỉ đạo tổ chức cách ly y tế tập trung có thu phí đối với người đi từ Hà Nội và TP.HCM (từ ngày 5/4) đến Đà Nẵng bằng đường hàng không, đường sắt, đường bộ, đường thủy. Việc các ly này áp dụng cả người dân Đà Nẵng sinh sống, làm việc, học tập tại 2 địa phương trên.

Các công dân về từ Hà Nội, TP.HCM sẽ cách ly 14 ngày theo quy định tại các cơ sở cách ly tập trung do Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố quản lý.

Việc thu phí cách ly tập trung sẽ do Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố thu phí ăn, sinh hoạt hằng ngày. Mức thu bằng với mức Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố đang áp dụng cho công dân nhập cảnh từ nước ngoài cách ly y tế tập trung.

Đối với công dân rời khỏi Hà Nội và TP.HCM từ ngày 1/4 - 4/4 và công dân đến từ những địa phương có trường hợp bệnh Covid-19 lây lan thứ phát tại cộng đồng đến Đà Nẵng sẽ tổ chức cách ly tại nhà, tại nơi cư trú, lưu trú, tạm trú

Ban chỉ đạo cũng giao các cơ quan chức năng, thành viên thường xuyên cập nhật danh sách các địa phương có trường hợp bệnh lây lan thứ phát tại cộng đồng, chủ động thông báo đến Công an thành phố, UBND các quận, huyện và các đơn vị chức năng có liên quan và phối hợp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Đối với những trường hợp đã hoàn thành quá trình cách ly y tế tại các địa phương khác theo quy định, đến hoặc trở về Đà Nẵng, có giấy xác nhận hoàn thành quá trình cách ly thì không áp dụng biện pháp cách ly. Tuy nhiên, những trường hợp này phải khai báo với cơ quan y tế và chính quyền địa phương, thực hiện tư vấn tự theo dõi sức khỏe và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Những trường hợp đặc biệt cần phải đi công tác, công vụ hoặc có việc khẩn cấp của gia đình khi đến hoặc trở về Đà Nẵng phải có xác nhận của cơ quan công tác và chính quyền, cơ quan y tế địa phương nơi đi (xác nhận về công tác, công vụ đặc biệt hoặc việc khẩn cấp của gia đình kèm theo tình trạng sức khỏe, tiền sử dịch tễ).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.