Xã hội

Đà Nẵng sẽ xử lý nghiêm cán bộ liên quan đến sai phạm tại bán đảo Sơn Trà

24/12/2020, 18:03

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo tổ chức kiểm điểm những người liên quan đến các sai phạm tại bán đảo Sơn Trà theo kết luận của TTCP.

img

Ông Lê Quang Nam, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng trả lời cử tri về việc xử lý các sai phạm tại bán đảo Sơn Trà

Chiều 24/12, HĐND TP Đà Nẵng tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp HĐND thành phố mới đây. Tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Danh Ngãi nhắc đến việc Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã có kết luận thanh tra về những sai phạm trên bán đảo Sơn Trà.

Ông đề nghị đẩy nhanh tiến độ xử lý sai phạm, phải xử lý thật nghiêm, công minh, khách quan, công bố rộng rãi trong nhân dân, lấy lại những gì đã mất để củng cố niềm tin của người dân.


Theo kết luận thanh tra của TTCP vào tháng 10/2019, trong tổng số 18 dự án trên bán đảo Sơn Trà được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt, chấp thuận, gồm 9 dự án có một phần diện tích là rừng tự nhiên với tổng diện tích là 163,32ha nhưng chưa xác định trong phương án giao quản lý, bảo vệ rừng.

UBND TP Đà Nẵng không ban hành giá đất tại bán đảo Sơn Trà dẫn đến việc xác định tiền thu sử dụng đất, tiền thuê đất gặp nhiều khó khăn. Xác định, thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất khi chưa có quyết định giao đất, cho thuê đất; Không tính, thu tiền phạt chậm nộp tiền sử dụng đất... là không đúng quy định.

Ngoài ra, nhiều cử tri quận Cẩm Lệ cũng bày tỏ lo ngại về việc trên địa bàn có quá nhiều dự án treo, làm ảnh hưởng đến đời sống người dân, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo ông Võ Thiên Sinh, Phó Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ, qua rà soát cho thấy trên địa bàn quận hiện có 10 dự án treo, chậm triển khai. Những dự án này, quận đã báo cáo UBND thành phố và đã có kết luận chỉ đạo hướng giải quyết.

Ông Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay, dự án treo là hệ quả của một thời gian dài thành phố phát triển nóng. Hiện nay, UBND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo rà soát lại tất cả các dự án và quan điểm xử lý theo hai hướng. Một là sẽ triển khai, hai là xóa bỏ quy hoạch.

Đối với kết luận của TTCP về bán đảo Sơn Trà, ông Nam cho biết, Thành ủy Đà Nẵng đã chỉ đạo UBND thành phố sớm thực hiện theo ý kiến kết luận thanh tra. Trong đó, có một số nội dung liên quan về mặt kỹ thuật, về những sai phạm dự án, làm rõ trách nhiệm cá nhân.

“Sáng nay, đồng chí Bí thư Thành ủy đã chỉ đạo tổ chức kiểm điểm những người có liên quan. Sau khi có kết quả xử lý, thành phố sẽ thông báo cho cử tri được biết", ông Nam nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.